ClockThứ Năm, 12/01/2023 14:25

Lựa chọn hóa đơn may mắn quý IV

TTH.VN - Sáng 12/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” cho những hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thuộc quý IV/2022 do Cục Thuế quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử của ngành thuế.

Ngành Thuế mạnh tay việc “ghi hóa đơn thấp hơn giá thực bán”Hỗ trợ chuyển đổi số: Bắt đầu từ việc nhỏ

Chủ tịch Hội đồng giám sát bấm nút lựa chọn hóa đơn may mắn

Quá trình lựa chọn hóa đơn may mắn được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng Giám sát nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch và lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn điện tử để chọn người trúng thưởng.

Tại kỳ lựa chọn này, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã rà soát dữ liệu hóa đơn đủ điều kiện được đưa vào lựa chọn quay. Theo kết quả rà soát, quý IV/2022 có 46.300 hóa đơn hợp lệ được đưa vào lựa chọn.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Hội đồng giám sát đã thực hiện bấm nút lựa chọn hóa đơn may mắn quý IV/2022. Theo đó, giải nhất sẽ được trao cho: Quầy thuốc Phương Thùy, các giải khác sẽ được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế.

Việc trao thưởng sẽ được Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, thời gian cụ thể theo giấy mời Cục Thuế gửi đến cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng. Ngoài ra, để đảm bảo thuận tiện, nếu các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng không thể đến tham dự buổi trao thưởng thì có thể đến Cục Thuế để nhận thưởng.

Theo ông Hà Văn Khoa, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, đây là hoạt động nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Tin, ảnh: HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng hút thuốc lá điện tử ở nữ giới

Mặc dù tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) đã được cảnh báo, tuyên truyền rộng rãi, song ngày càng nhiều phụ nữ, đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi từ 15 đến 27 vẫn thản nhiên cho rằng, hút TLĐT là một cách thể hiện sự thời thượng, đẳng cấp của giới trẻ hiện đại(!)...

Báo động tình trạng hút thuốc lá điện tử ở nữ giới
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top