ClockThứ Ba, 09/05/2023 15:40

Những lưu ý khi thi công nhà phố hiện nay

Tiến hành xây dựng nhà phố hay còn được gọi là nhà ống, nhà liền kề, thuộc loại công trình có chiều rộng “hạn chế”, khoảng 4 – 6m, xây liền kề với nhau chỉ tiếp giáp 1 hoặc 2 mặt dọc theo các tuyến đường giao thông. Do đó, việc thiết kế và thi công nhà phố khác biệt so với các loại nhà ở hoặc chung cư khác, nó mang tính “độc đáo” nên yêu cầu kiến trúc sư thiết kế nhà ống cần có kinh nghiệm, và nhà thầu thi công xây dựng nhà phố cần có trình độ chuyên môn cao, đã tham gia nhiều dự án để đảm bảo an toàn và hiệu quả của công trình.

Quá trình thi công xây dựng nhà phố diễn ra như thế nào?

Quá trình thi công xây dựng nhà phố được xây dựng một cách khoa học và chi tiết, giúp chủ đầu tư và nhà thầu nắm bắt được những công việc cần thực hiện trong quá trình thi công xây dựng cũng như giám sát công trình. Quá trình thi công xây dựng nhà phố thường gồm 7 bước chính:

leftcenterrightdel
 

Bước 1: Chuẩn bị: Đầu tiên, cần xác định vị trí của công trình để chuẩn bị mặt bằng phù hợp cho việc thi công. Dựa vào vị trí và mặt bằng, tiến hành tổng hợp các nguyên liệu cần thiết cho việc xây dựng nhà phố một cách hợp lý.

Bước 2: Xử lý nền móng bằng cách ép cọc bê tông cốt thép: Khi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị, nhà thầu tiến hành ép thử cọc. Nếu mọi thứ thuận lợi, tiếp tục ép cọc đại trà và thực hiện nghiệm thu.

Bước 3: Thi công móng bằng bê tông cốt thép: Cần thực hiện đào hố móng, sau đó đổ bê tông lót vào, tiếp đến là đổ bê tông móng và xây tường móng. Hoàn thành các bước trên, nhà thầu tiến hành đổ bê tông giằng và thi công các hạng mục, phần dưới cốt, sau đó nghiệm thu phần móng của nhà phố.

Bước 4: Thi công phần thân: Thi công phần thân của nhà phố bao gồm hệ thống khung bê tông cốt thép, sàn, tường và mái nhà. Cần xác định mốc thi công chuẩn, sau đó lắp đặt cốt thép, cốp pha, và đổ bê tông cho công trình. Phần thân nhà phố được thi công theo thứ tự từ tầng 1 lên đến mái.

Bước 5: Thi công phần mái: Bao gồm việc cách nhiệt, tạo độ dốc, nâng cao tính thẩm mỹ và độ bền của mái nhà. Đổ bê tông chống thấm cho mái, nếu chủ nhà yêu cầu, thêm lớp gạch lá để hoàn thiện phần mái và thực hiện nghiệm thu phần mái của nhà phố.

Bước 6: Thi công phần hoàn thiện: Thực hiện dựa vào nguyên tắc từ bên trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, ví dụ như trát trần, tường; lát, phẳng nền, sàn; ốp tường; thi công trần, kết nối các chi tiết trong công trình, thêm phần lắp đặt thiết bị kỹ thuật (ống nước, điện, dây mạng, …), sơn phủ lên bề mặt tường nhà phố và tiến hành nghiệm thu phần hoàn thiện.

Bước 7: Vệ sinh tổng thể sau xây dựng và bàn giao công trình: Tại mỗi giai đoạn thi công xây dựng nhà phố, nhà thầu cần thực hiện vệ sinh định kỳ, đảm bảo công việc hiệu quả để giai đoạn kế tiếp diễn ra suôn sẻ. Đương nhiên, sau khi hoàn thành cũng cần vệ sinh tổng thể lần cuối trước khi bàn giao công trình cho chủ đầu tư, vài ngày sau đó, "mùi nhà mới" sẽ biến mất và nhà sẽ sẵn sàng sử dụng.

Báo giá xây dựng nhà phần thô :https://xaydungminhthinh.com/bang-bao-gia-xay-nha-phan-tho/

Các vấn đề cần chú ý khi thi công xây dựng nhà phố:

Khi tiến hành thi công xây dựng nhà phố, cả chủ đầu tư và nhà thầu cần nắm rõ tình hình hiện trạng của công trình cũng như khu vực xung quanh. Dựa vào kết quả khảo sát, lên phương án thiết kế nhà phố phù hợp nhất. Một bản vẽ thiết kế đầy đủ và chi tiết sẽ hỗ trợ việc thi công xây dựng diễn ra hiệu quả, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng tới các công trình lân cận.

Để đảm bảo tính pháp lý, quá trình khảo sát cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bao gồm việc lưu giữ hình ảnh, phim ảnh về tình hình hiện trạng của công trình và lập biên bản xác nhận từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Thực hiện đúng quy trình này sẽ giúp tránh xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư, nhà thầu, gia chủ nhà phố cũ, và các công trình lân cận trong quá trình thi công xây dựng.

leftcenterrightdel
 

Khi thi công xây dựng nhà phố mà các công trình lân cận quá cũ và dễ bị tác động, nhà thầu cần bàn bạc với chủ sở hữu của các công trình đó để đạt được thỏa thuận và tìm ra giải pháp tối ưu, tránh gây mâu thuẫn hay tranh chấp trong quá trình thi công.

Trong quá trình xây dựng nhà ống, có thể xuất hiện những biến dạng không lường trước, do đó cần giám sát kỹ lưỡng để đưa ra biện pháp phòng ngừa và xử lý khi các sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, khi áp dụng phương pháp ép cọc nhồi bê tông cho móng công trình, cần chú ý giữ lại ống vách cho các cọc liền kề để tránh sụt lún các công trình xung quanh.

Nếu công trình bên cạnh chịu tải trọng lớn, trong quá trình thi công xây dựng nhà phố, nhà thầu nên thực hiện các biện pháp chống thành vách ngăn bằng cừ thép. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình thi công, không ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành công trình và đồng thời bảo vệ an toàn cho các công trình lân cận.

Công ty xây dựng nhà phố uy tín Minh Thịnh Phát

Công ty Xây Dựng Minh Thịnh Phát là chuyên gia trong lĩnh vực thi công xây dựng nhà phố, mang đến sự uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý nhất tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Khi đến với Minh Thịnh Phát, quý khách sẽ được tận hưởng dịch vụ thiết kế, xây dựng và sửa chữa công trình nhà phố theo tiêu chuẩn hoàn hảo.

Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ thi công xây dựng nhà phố đáng tin cậy, giúp quý khách hàng an tâm giao phó công trình đến chúng tôi.

Thủ tục cấp phép xây dựng nhà ống, nhà phố được tiến hành nhanh chóng, đảm bảo thời gian hoàn thành công trình đúng theo cam kết ban đầu, không làm mất nhiều thời gian quý giá của khách hàng.

Các kiến trúc sư tại Minh Thịnh Phát có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nhà phố với nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến tân cổ điển và hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi cũng có các chuyên gia Phong Thủy sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi vấn đề về Phong Thủy Học, giúp quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Xây Dựng Minh Thịnh Phát.

Với đội ngũ thợ xây dựng tài giỏi, chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trên năm năm, đã hoàn thành hàng trăm công trình nhà phố và chung cư, quý khách hàng có thể an tâm.

Đội ngũ đốc công và kỹ sư giám sát có hơn 10 năm kinh nghiệm, hỗ trợ quá trình xây dựng nhà phố, đảm bảo giám sát chặt chẽ từng chi tiết, từng bước của công trình xây dựng.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp: https://xaydungminhthinh.com/nhung-mau-thiet-ke-nha-pho/

Thông tin liên hệ Công ty Xây dựng Minh Thịnh Phát:

Số điện thoại: 0911 512 389

Email: minhthinhsaigon@gmail.com

Địa chỉ: Số 10 đường số 2, Khu Kim Sơn, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024

Với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được dứt điểm trong tháng đến ở khu vực phường Đúc (TP. Huế), cầu vượt sông Hương có thể thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024. Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) cho biết vào sáng 18/1.

Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10 2024
An toàn thi công trên các tuyến giao thông

Hiện nay, ở Thừa Thiên Huế có các công trình đang triển khai thi công trên các tuyến giao thông (đường thủy lẫn đường bộ). Do vậy ngoài việc đảm bảo tiến độ thi công, vấn đề an toàn giao thông (ATGT) qua khu vực này đang được cơ quan chức năng quan tâm.

An toàn thi công trên các tuyến giao thông
An toàn công trình thi công trong mùa mưa bão

Trong mùa mưa bão cận kề, các công trình xây dựng giao thông, thủy lợi chịu tác động bởi sóng nước luôn tiềm ẩn thiệt hại về người và tài sản. Ngoài áp lực tiến độ, chủ đầu tư đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó thiên tai để thi công an toàn, giảm “tổn thương” cho công trình thi công.

An toàn công trình thi công trong mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top