ClockChủ Nhật, 12/02/2023 20:13

Tạm dừng hoạt động kinh doanh mua bán tại đường Chương Dương để chỉnh trang

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa có văn bản thông báo đường Chương Dương, phường Đông Ba tạm thời đóng chốt, dừng hoạt động kinh doanh để chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng và tổ chức lại hệ thống giao thông.

Hơn 17 tỷ đồng đầu tư các dự án chỉnh trang đô thị ở Quảng ĐiềnTạo đột phá cho đô thị trung tâmĐẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị

Hoạt động kinh doanh mua bán diễn ra khá sôi động tại đường Chương Dương

Đường Chương Dương có điểm đầu nối chân cầu Trường Tiền, điểm cuối giao nối cầu Gia Hội dài 532m. Là địa điểm tập trung hoạt động mua bán các sản phẩm đặc thù như bông, chuối, trái cây phục vụ nhu cầu của người Huế vào các ngày 15 và ngày 30 âm lịch hàng tháng.

Từ đầu năm 2022, để tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế giúp người dân ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng của dịch COVID- 19 và thiên tai, bão lũ; TP. Huế đã thống nhất tạo điều kiện cho người dân được mua bán các sản phẩm đặc thù phục vụ nhu cầu tâm linh như bông, chuối, trái cây vào 4 ngày trong tháng (13, 14 và 29, 30 âm lịch). Chủ trương này nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và các hộ kinh doanh, giúp nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, với lợi thế là điểm giao thông thuận tiện, gần chợ Đông Ba và cầu Trường Tiền; đường Chương Dương không đơn thuần là nơi mua bán bông chuối, trái cây mà còn là địa điểm check in thu hút sự quan tâm của du khách và nhân dân trên địa bàn nên thành phố quyết định chỉnh trang và nâng cấp hạ tầng.

Dự kiến, khoảng cuối tháng 2/2023 đường Chương Dương sẽ mở lại để phục vụ nhu cầu mua bán của tiểu thương cũng như tham quan, giải trí của nhân dân và du khách.

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top