ClockThứ Sáu, 21/07/2023 15:20
Thông tin doanh nghiệp

Tẩy trắng răng và những thông tin cần biết

Để sở hữu một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng mà không xâm lấn đến răng thật, rất nhiều người đã tìm đến phương pháp tẩy trắng răng. Tuy nhiên, biện pháp này có thật sự tốt hay không? Lợi ích ra sao và nguy cơ thế nào? Đâu là phương pháp tẩy trắng an toàn và hiệu quả nhất? Bạn hãy chú ý tìm hiểu những thông tin này trước khi áp dụng nhé.

 
leftcenterrightdel
Tẩy trắng răng là phương pháp mang lại hàm răng trắng đẹp tự nhiên 

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ các vệt ố vàng, xỉn màu trên răng, làm tăng độ trắng cho răng, giúp răng sáng bóng và thẩm mỹ hơn bằng cách sử dụng hóa chất đặc biệt.

Cơ chế hoạt động của biện pháp này là cắt đứt các chuỗi phân tử màu trên răng bằng phản ứng oxy hóa khử. Nhờ vậy, màu sắc răng sẽ được cải thiện, trắng sáng hơn mà không tác động xâm lấn tới cấu trúc răng.

Tùy vào từng phương pháp và răng miệng của mỗi người mà hiệu quả tẩy trắng có thể duy trì từ 6 tháng đến 1 năm. Những năm sau đó, răng sẽ bớt trắng dần. Nếu khách hàng ăn uống hợp lý và vệ sinh răng miệng tốt, hiệu quả có thể kéo dài từ 3 đến 4 năm.

Nên tẩy trắng răng khi nào?

Nếu bạn đang gặp phải các khiếm khuyết sau đây, bạn có thể tham khảo phương pháp tẩy trắng răng để khắc phục:

●      Răng bị ố vàng, xỉn màu do vệ sinh sai cách, bị tích tụ nhiều vôi răng.

●      Xỉn màu răng do sử dụng thường xuyên những thực phẩm đậm màu, sử dụng chất tạo màu nhân tạo,…

●      Răng bị ngả màu nhưng men răng vẫn khỏe mạnh, không mắc các bệnh nha khoa và men răng không bị mòn nhiều.

Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Nói về các phương pháp tẩy trắng, 2 phương pháp được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay là tẩy trắng răng tại nha khoa và máng tẩy trắng răng áp dụng tại nhà. Mỗi biện pháp sẽ có ưu nhược điểm cũng như sự phù hợp với từng trường hợp khác nhau.

Máng tẩy trắng răng

leftcenterrightdel
 Máng tẩy trắng răng áp dụng tại nhà

Ưu điểm của phương pháp này là có thể tiến hành tại nhà, chủ động thời gian, chi phí cũng tương đối tiết kiệm. Bác sĩ sẽ thiết kế một máng tẩy với kích thước phù hợp theo dấu răng của từng người. Máng này được chế tác từ nhựa trong suốt với công dụng giữ dung dịch thuốc tẩy và ngăn nước bọt tràn vào.

Thuốc tẩy trắng sử dụng trong phương pháp này có nồng độ thấp, khoảng 10 đến 15%. Nhược điểm của máng tẩy trắng răng là chỉ áp dụng được cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nhẹ.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tại nha khoa, các bác sĩ sẽ bôi thuốc chống ê buốt và thoa thuốc tẩy trắng với nồng độ 35 đến 37% lên răng khách hàng, sau đó sử dụng kết hợp ánh sáng cường độ lớn để tiến hành tẩy trắng.

Phương pháp này có ưu điểm là thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 40 - 60 phút là bạn đã sở hữu ngày hàm răng trắng sáng tự nhiên, hạn chế tối đa ê buốt răng, đồng thời không làm ảnh hưởng đến men răng, lưu giữ màu bền từ 1-2 năm nếu được chăm sóc đúng cách.

Tẩy trắng răng công nghệ Laser Whitening tại Nha Khoa Nhân Tâm

Nha Khoa Nhân Tâm hiện đang áp dụng công nghệ Laser Whitening trong tẩy trắng răng. Đây là công nghệ làm trắng răng cao cấp, giúp cải thiện nhanh chóng các khuyết điểm về màu sắc răng, lấy lại nụ cười tỏa nắng cho khách hàng và đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.

Tác dụng tẩy trắng răng của công nghệ Laser Whitening đến từ hiệu ứng cơ lượng tử giúp hạn chế tối đa lượng nhiệt tỏa ra khi sử dụng, đảm bảo an toàn với răng miệng khách hàng. Tia laser của công nghệ này có độ ph = 7 – mức pH trung tính nên sẽ không tạo cảm giác ê buốt và không ảnh hưởng tiêu cực đến men răng.

 
leftcenterrightdel
 Tẩy trắng răng tại nha khoa bằng công nghệ Laser Whitening

Phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening cần thực hiện hoàn toàn tại trung tâm nha khoa. Bác sĩ sẽ bôi thuốc tẩy lên răng cho khách hàng sau đó chiếu đèn Laser để hoạt hóa thuốc tẩy. Các phản ứng oxy hóa khử diễn ra sẽ phá vỡ liên kết màu trên răng và giúp răng trắng lên rõ rệt.

Trên thực tế, mức độ cải thiện màu sắc răng sau khi can thiệp còn tùy thuộc vào độ xỉn màu ban đầu. Tuy nhiên, màu sắc răng vẫn sẽ được cải thiện rõ rệt sau một lần áp dụng.

Nếu bạn đang có mong muốn tẩy trắng răng và băn khoăn trong việc lựa chọn phương pháp, phòng khám nha khoa chất lượng để thực hiện thì hãy tới Nha Khoa Nhân Tâm. Tại đây quy tụ các bác sĩ giàu kinh nghiệm và đã điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng gặp phải vấn đề, bệnh lý răng miệng và mong muốn sở hữu nụ cười rạng rỡ.

CÔNG TY TNHH NHA KHOA NHÂN TÂM

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental

Website: https://nhakhoanhantam.com/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

TIN MỚI

Return to top