ClockThứ Sáu, 26/01/2024 20:53

Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn

TTH.VN - Chiều 26/1, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác đào tạo nghề năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh đào tạo nghề theo các chương trình mục tiêu quốc gia và nhu cầu xã hội năm 2024.

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịchChuyển đổi số trong đào tạo nghề

Người lao động làm việc tại Cụm Công nghiệp An Hoà, TP. Huế

Năm 2023, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) TP. Huế đã tổ chức đào tạo 11 lớp sơ cấp nghề cho gần 300 học viên và 3 lớp lao động nông thôn. Bên cạnh đó, đã liên kết đào tạo các nghề sơ cấp như nghiệp vụ bàn - bar, chăm sóc da và làm móng, thiết kế đồ họa 2D và kỹ thuật chế biến món ăn. Kết quả, 100% học viên sau tốt nghiệp đều được giới thiệu và có việc làm. Đồng thời,  rà soát và cập nhật mới nội dung 5 chương trình dạy nghề trình độ sơ cấp đáp ứng với nhu cầu của người học và người sử dụng lao động; bổ sung thêm các nghề kỹ thuật làm bánh, kỹ thuật chế biến món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm với trình độ đào tạo dưới 3 tháng, nâng tổng số chương trình đào tạo được cấp phép thực hiện gồm 18 chương trình nghề sơ cấp và 5 chương trình nghề dưới 3 tháng. 

Năm 2024, đơn vị đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục tuyển sinh và tổ chức các lớp nghề ngắn hạn cho các đối tượng lao động xã hội có nhu cầu; tăng cường và đổi mới công tác quảng bá, tuyển sinh ngày càng hiệu quả hơn, tập trung vào các đối tượng là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Return to top