ClockThứ Bảy, 29/04/2023 14:50
Thông tin doanh nghiệp

Tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế

TTH.VN - Huế là một thành phố cổ kính với vẻ đẹp lãng mạn và lịch sử phong phú. Với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những di sản văn hóa đa dạng và các truyền thống ẩm thực phong phú, Huế đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

Các địa điểm du lịch Huế hấp dẫn thu hút khách du lịch

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế nằm bên bờ sông Hương, là quần thể di tích văn hoá thế giới bao gồm Hoàng Thành, Tử Cấm Thành và Kinh Thành. Du khách đến đây sẽ chiêm ngưỡng các công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế, đồ sộ với kiến trúc thời nhà Nguyễn. Hiện nay, Đại Nội Huế đã mở cửa đón khách vào ban đêm từ 19h-22h, cho phép khách tham quan và chụp ảnh bên những công trình rực rỡ ánh đèn.

leftcenterrightdel
 

Các lăng tẩm Huế

Thời kỳ Nhà Nguyễn có 13 vị vua, nhưng chỉ 7 lăng tẩm được xây dựng. Mỗi lăng tẩm được chọn vị trí và kiến trúc bởi nhà vua, vì vậy mỗi lăng tẩm mang nét kiến trúc độc đáo với chi tiết chạm khắc tinh xảo. 

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê, là điểm nhấn của cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình và cung cấp cảm hứng cho nhiều tác phẩm thi ca, nhạc hoạ. Tháp Phước Duyên sừng sững cao ngất, là biểu tượng của thành phố cố đô Huế. Đến thăm Chùa Thiên Mụ và lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng trong khung cảnh tuyệt đẹp này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn trong cuộc sống bộn bề.

Sông Hương

Sông Hương là biểu tượng và niềm tự hào của người Huế. Nó như một dải lụa mềm mại dài miên man giữa đất Kinh kỳ mộng mơ. Sông xanh ngọc bích, trong vắt và soi bóng thành phố dưới ánh nắng mặt trời. Nhiều nghệ sĩ đã tìm thấy cảm hứng sáng tạo khi đi du thuyền trên sông Hương và nghe những điệu dân ca truyền thống của xứ Huế.

Đồi Vọng Cảnh

Đến Đồi Vọng Cảnh để ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Từ Lầu Vọng Cảnh, bạn sẽ chiêm ngưỡng dòng sông Hương thơ mộng và những di tích cổ kính, cùng với những ngọn núi hùng vĩ. Nếu có thời gian, bạn nên đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để ngắm cảnh xứ Huế lung linh trong ánh nắng mặt trời.

leftcenterrightdel
 

 Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình là biểu tượng thiên nhiên của Huế và được người dân địa phương tự hào. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế và thư giãn với không khí trong lành. Rừng thông xanh mướt bao phủ từ chân đến đỉnh núi, tạo nên không gian mát mẻ.

Cầu Trường Tiền

Cầu Tràng Tiền ở Huế là biểu tượng đặc trưng với nhịp cầu cong mềm mại bắc qua Sông Hương, gắn liền với lịch sử hơn 100 năm và là địa điểm du lịch quan trọng. Cầu đã được lắp đặt hệ thống ánh sáng hiện đại, tạo nên không gian lung linh rực rỡ về đêm. Nơi đây cũng gần các điểm du lịch khác, có thể tìm khách sạn gần cầu để thuận tiện tham quan.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Huế trên Traveloka

Để đi đến thành phố Huế bằng máy bay, du khách cần phải đặt vé máy bay đi đến sân bay Quốc tế Phú Bài. Hiện tại, sân bay Phú Bài đón tiếp các chuyến bay từ các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways đến Huế. Giá vé máy bay đi Huế sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt vé cụ thể. Cụ thể:

  • TP HCM (SGN) - Huế (HUI): 1.044.900 - 1.521.000 VND/chiều/khách
  • Đà Nẵng (DAD) - Huế (HUI): 1.618.800 - 3.202.000 VND/chiều/khách
  • Hà Nội (HAN) - Huế (HUI): 1.044.900 - 1.722.000 VND/chiều/khách 

Bạn có thể kiểm tra và so sánh giá vé của các hãng hàng không để chọn lựa phương án phù hợp nhất với mục đích của mình. Khi tới sân bay Phú Bài, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng hoặc dịch vụ taxi để đi đến trung tâm thành phố Huế. 

Traveloka cung cấp một combo gồm vé máy bay Hà Nội - Huế và khách sạn với ưu đãi giảm giá 15% cho khách du lịch. Tuy nhiên, để tìm được vé máy bay giá rẻ, du khách nên đặt vé sớm để tránh tình trạng tăng giá trong các giai đoạn cao điểm du lịch hoặc dịp lễ, Tết. Để giúp khách hàng tìm hiểu về giá vé máy bay, Traveloka cung cấp tính năng báo giá (Price Alerts), cho phép khách hàng dễ dàng theo dõi giá vé và tính toán hợp lý cho chuyến đi của mình. 

Khách hàng chỉ cần chọn điểm xuất phát, điểm đến, thời gian đi và đặt "thông báo giá vé", mọi thông tin liên quan đến giá vé sẽ được gửi đến khách hàng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn chuyến đi phù hợp về thời gian và giá cả. 

Traveloka cũng cung cấp các tính năng Hoàn tiền và Đổi chuyến khi khách hàng đặt vé máy bay. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác mà khách hàng có thể khám phá trên Traveloka.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top