ClockThứ Năm, 17/10/2024 16:39

TP.Huế: Doanh thu du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 17/10, UBND TP. Huế tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) của thành phố trong những tháng đầu năm, triển khai giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại trong năm 2024.

Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch các phân khuGiải pháp tăng thu ngân sáchKinh tế phục hồi và tăng trưởng

Khách du lịch đến Huế trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023 

9 tháng đầu năm 2024, tình hình KT - XH của thành phố tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, doanh thu du lịch tăng trưởng ổn định; hoạt động thương mại dịch vụ có nhiều tiến triển tốt; lĩnh vực văn hóa với chuỗi các hoạt động được tổ chức đều khắp gắn liền với các ngày lễ lớn và các sự kiện trên địa bàn…

Ngành du lịch đạt nhiều kết quả nổi bật, lượng khách đến Huế đạt 2,58 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt 4.958 tỷ đồng, tăng 38,3% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 1.970 tỷ đồng, tăng 1,23% so với cùng kỳ.

Công tác tuyên truyền, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn thành phố được tổ chức phong phú, đa dạng, thu hút sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách. Đề án chính sách hỗ trợ, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn đặc trưng và Đề án nhà rường cổ Bao Vinh tiếp tục được đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và mũi nhọn tiếp tục được thực hiện, đáp ứng yêu cầu về nâng cao chất lượng giáo dục…   

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố. Đồng thời, đề nghị người đứng đầu các đơn vị, các phường, xã tiếp tục phát huy toàn diện, đồng bộ các kết quả đạt được; rà soát toàn diện và giải quyết dứt điểm các hạng mục công việc đang tồn đọng; chủ động tham mưu, đề xuất tập thể UBND thành phố thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm do UBND tỉnh, Thành ủy và HĐND thành phố giao. Nhiệm vụ quan trọng nữa đó là tập trung các nhiệm vụ thuộc Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương, phấn đấu đạt thành tích cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra tại kế hoạch phát triển KT - XH năm 2024.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Với màn thể hiện xuất sắc trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, em Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã mang vòng nguyệt quế trở về quê hương, trở thành cái tên thứ ba của trường trở thành nhà vô địch sau Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 2016). Báo Thừa Thiên Huế Online có cuộc trao đổi với Phú Đức về cảm xúc của em và những diễn biến trong trận chung kết.

Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ngày 12/10 cho biết, đơn vị đã đưa các tác phẩm hội họa, điêu khắc vào TP. Hồ Chí Minh và phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh để triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP Hồ Chí Minh
Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp

Huế là địa phương có truyền thống trọng giáo dục, nhưng thu hút đầu tư tư nhân vào giáo dục còn chậm. Tổ hợp giáo dục FPT bắt đầu hoạt động vào năm 2025 hứa hẹn cung cấp cho địa phương nguồn nhân lực chất lượng cao, khỏa lấp cơn khát kỹ sư công nghệ.

Giáo dục Huế cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp
Return to top