ClockThứ Ba, 14/01/2020 10:31

Vietnam Airlines triển khai dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại quầy kiosk ở sân bay

TTH.VN - Ngày 14/1, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ nay hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành khách, hành lý tại các quầy kiosk ở sân bay khi khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh.

Vietnam Airlines lưu ý hành khách đặt vé máy bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh TýVietnam Airlines tăng thêm gần 11.000 chỗ bay giữa TP.HCM và 7 tỉnh thành trong dịp Tết Canh Tý

Đây là lần đầu tiên dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại quầy kiosk được áp dụng ở Việt Nam

Đây là lần đầu tiên dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại quầy kiosk được áp dụng ở Việt Nam, giúp hành khách có hành lý ký gửi tiết kiệm thời gian hơn, không phải lên sân bay từ sớm và xếp hàng chờ đợi; đồng thời giúp hạn chế ùn tắc khu vực làm thủ tục tại các sân bay, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo đó, hành khách sẽ tự cân trọng lượng hành lý tại quầy kiosk, nhập thông tin hành lý vào hệ thống, in thẻ hành lý và đưa hành lý tới quầy tiếp nhận của Vietnam Airlines. Hành lý của khách sẽ được nhận vào băng chuyền sau khi các thông tin trên thẻ lên máy bay và thẻ hành lý được xác nhận trùng khớp với thực tế kiện hành lý.

Hiện nay, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 quầy kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Để hỗ trợ hành khách trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên và biển bảng hướng dẫn tại các quầy kiosk và quầy nhận hành lý.

Hành khách có thể làm thủ tục tại kiosk trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.

Bên cạnh kiosk check-in, hiện nay hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com hoặc qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, gọi điện đến tổng đài 1900 6265, sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, trung bình 50% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động và kiosk. Con số này thường xuyên đạt trên 60% vào các dịp như lễ, Tết, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm.

N.H

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cho biết, tình trạng đói nghèo toàn cầu sẽ gia tăng nếu thế giới không nỗ lực duy trì một hệ thống thương mại ổn định và cởi mở.

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Các dịch vụ thuê tại AEON MALL Huế: Thuê mặt bằng, thuê hội trường, thuê quảng cáo...

Là dự án được mong đợi nhất năm 2024 tại miền Trung, AEON MALL Huế không chỉ mang đến không gian mua sắm hiện đại đậm nét văn hóa cố đô, mà còn cung cấp các dịch vụ cho thuê vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm cơ hội mới.

Các dịch vụ thuê tại AEON MALL Huế Thuê mặt bằng, thuê hội trường, thuê quảng cáo
Các nền kinh tế đang phát triển: Xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD

Dữ liệu mới vừa được Tổ chức Thương mại và Phát triển Liên hợp quốc (UNCTAD) công bố cho thấy, xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số toàn cầu năm 2023 đã đạt tổng cộng 4.500 tỷ USD, trong đó, các nền kinh tế đang phát triển đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 1.000 tỷ USD về xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số.

Các nền kinh tế đang phát triển Xuất khẩu dịch vụ kỹ thuật số lần đầu tiên vượt mốc 1 000 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top