ClockThứ Năm, 02/03/2023 22:12
Thông tin doanh nghiệp

Xuất khẩu lao động Nhật Bản – Con đường khởi nghiệp mới dành cho giới trẻ

Tỷ lệ thất nghiệp tại Việt Nam ngày càng tăng cao, song song với đó là mức lương cơ bản vẫn còn thấp. Chính vì vậy đã khiến cho nhiều người lựa chọn đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Vậy để tham gia chương trình kiếm tiền mới này cần phải nắm rõ những thông tin nào? Cùng với chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

leftcenterrightdel
 

Những lý do lựa chọn xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2023

Thị trường Nhật Bản luôn là điểm đến của rất nhiều người và nhất là lao động Việt hướng tới để tìm cơ hội “ đổi đời”. Do đó để trả lời được cho câu hỏi có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Tham khảo những lý do sau:

Thu nhập ổn định

Hiện nay mức lương cơ bản dành cho các Thực tập sinh đến Nhật làm việc sẽ dao động từ 160.000 – 170.000 yên/tháng (khoảng 28-35 triệu đồng). Mức lương này chưa bao gồm thu nhập khi làm thêm ngoài giờ, tăng ca hay là hưởng các khoản phụ cấp hỗ trợ khác.

Nhiều chế độ đãi ngộ như người bản xứ sẽ được hưởng

Bên cạnh mức lương hấp dẫn thì xuất khẩu lao động sang Nhật còn được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ, quyền lợi lao động đi kèm tương tự như người lao động bản xứ. Cụ thể như được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm lương hưu hay được Nghiệp đoàn Nhật Bản hỗ trợ giúp đỡ khi gặp khó khăn. Cam kết được nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ đúng theo quy định của công ty cùng Chính phủ Nhật Bản.

Được làm việc tại Nhật đến 5 năm, có thể quay lại lần 2 sau khi về nước

Theo quy định mới của Chính phủ Nhật Bản thì từ ngày 1/11/2017. Người xuất khẩu lao động tất cả các ngành đều sẽ được làm việc tối đa tại Nhật đến 5 năm khi đáp ứng đủ các điều kiện lao động bắt buộc. Đối với người lao động hoàn thành chương trình lao động xuất khẩu và về nước. Vẫn có thể tiếp tục quay lại Nhật lần 2 nếu thực hiện thủ tục và chuyển sang chương trình Kỹ năng đặc định Tokutei.

Đa dạng ngành nghề

Tại Nhật Bản hiện nay đang có tới 85 ngành nghề tuyển dụng Thực tập sinh. Các ngành nghề này cũng sẽ được chia thành 7 khối ngành lớn gồm: Nông nghiệp, điện tử, xây dựng, chế biến thực phẩm, dệt may và cơ khí – kim loại, chế biến thủy sản. Với số lượng ngành nghề tuyển dụng lớn như thế giúp cho người lao động Việt sẽ có được nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn ngành thích hợp với bản thân mình.

leftcenterrightdel
 

Nhiều việc làm thêm

Ngoài công việc chính thức thì người lao động còn được phép đăng ký làm thêm ngoài giờ, tăng ca vào cuối tuần, ngày nghỉ nhằm nâng cao thu nhập cho bản thân. Không những thế, lương làm thêm mà người lao động sẽ nhận được phải cao hơn lương cơ bản tối thiểu 125% đồng thời được vượt quá 150%.

Các ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đang “hot” nhất hiện nay

Mỗi ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật sẽ có những yêu cầu khác nhau về tay nghề, độ tuổi và mức lương khác nhau. Sau đây sẽ là một số nghề hot nhất hiện nay nếu muốn đi Nhật hợp tác lao động.

Theo danh sách công bố có khoảng 77 ngành nghề và được chia theo 7 nhóm mà các công ty Nhật Bản tuyển dụng nhân sự từ Việt Nam tại vị trí thực tập sinh và kỹ sư. Cụ thể về 7 nhóm ngành bao gồm: nông nghiệp, thực phẩm, may mặc, cơ khí, xây dựng , lắp ráp điện tử, hộ lý.

Người lao động là nam

  • Cơ khí ( bao gồm Hàn, Tiện, Phay, Bào, Dập, Sơn, Đúc, Khuôn mẫu,…)
  • Xây dựng ( gồm Lắp đặt cốt thép, Giàn giáo, cốp pha và Trang trí nội thất)
  • Nông nghiệp
  • Điện tử
  • Kiểm tra sản phẩm (Cơ khí, Ép nhựa)
  • Chế biến thực phẩm hoặc là chế biến thủy sản

Người lao động là nữ

  • Hộ lý
  • Lắp ráp điện tử
  • In ấn
  • Đóng gói công nghiệp
  • Đúc đồ nhựa
  • Làm thùng carton
  • Thực phẩm
  • Nông nghiệp
  • Thủy sản
  • Cắt tỉa rau củ
  • Trang trí món ăn

Riêng với đơn hàng dành cho kỹ sư xuất khẩu lao động Nhật Bản thì lại có những yêu cầu cao hơn như tốt nghiệp đại học, được đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu. Đặc biệt là có kinh nghiệm đúng chuyên ngành: Ô tô, Cơ khí, Thiết kế máy, Xây dựng, Tự động hóa, Điện-Điện tử, IT, Nông nghiệp,…Bởi vậy mà mức lương cho các đơn hàng kỹ sư sẽ thường hưởng mức lương rất cao cùng đãi ngộ rất tốt khác.

Nên lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản nào uy tín hiện nay?

Để có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhanh chóng, đảm bảo thì việc tìm một đơn vị uy tín là rất cần thiết. Một trong số các công ty XKLĐ Nhật Bản hiện được đánh giá cao nhất chính là Savanam. Trong đó, người sáng lập nên đơn vị này từng là một thực tập sinh tại Nhật. Vậy nên đơn vị luôn am hiểu về những khó khăn, tâm lý của những bạn khi sang Nhật làm việc.

leftcenterrightdel
 

Công ty Cổ Phần Sao Vàng Năm Cánh cũng luôn tìm kiếm những đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật tốt nhất để đem về cho khách hàng. Cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình trong mặt đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm sống, làm việc thực tế tại Nhật của CEO đơn vị. Từ đó bạn sẽ có thêm động lực để thích nghi cùng môi trường sống, môi trường làm việc bên đó.

Trên đây chính là những thông tin cần thiết cho những ai muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2023. Mong rằng với những thông tin đưa ra bạn sẽ hiểu rõ hơn các vấn đề và tìm được hướng đi đúng cho bản thân!

CÔNG TY CỔ PHẦN SAO VÀNG NĂM CÁNH ( SAVANAM)

Trung tâm xuất khẩu lao động: Km11+500, DT08, Thôn 6, Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0961 52 55 22 & 0876 88 55 33

Web: Savanam.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top