ClockThứ Sáu, 18/10/2024 15:44

Thừa Thiên Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức WWF - Việt Nam

TTH.VN - Sáng 18/10, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam).

Ký kết hợp tác về xây dựng Đảng và phát triển du lịchMở hướng đi mới phát triển hệ thống giao thông xanh và du lịch bền vữngKý kết hợp tác, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Quân y 268

 Lễ ký kết thoả thuận hợp tác đánh dấu một giai đoạn hợp tác mới của hai bên

Tại Thừa Thiên Huế, Tổ chức WWF và Văn phòng WWF Việt Nam đã triển khai rất nhiều dự án đa dạng, góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên; nâng cao nhận thức, sinh kế của cộng đồng người dân địa phương nhằm giảm thiểu nguy cơ khai thác tài nguyên rừng và săn bắt động vật hoang dã trái pháp luật, từng bước xác định giá trị đa dạng sinh học từ rừng và bảo tồn theo hướng bền vững… 

Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa miền Trung Việt Nam” có tác động rất tích cực đến cảnh quan, môi trường của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và thành phố Huế nói riêng. Dự án đã hỗ trợ công tác phân loại tại nguồn, thu gom, xử lý, và đẩy mạnh thu hồi rác tái chế từ bãi chôn lấp, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân liên quan đến chất thải nhựa, góp phần làm cho thành phố Huế trở nên xanh hơn, sáng hơn và sạch hơn. 

Thông qua Tổ chức WWF, nhiều đối tác quan trọng khác như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên, Bộ Môi trường Bảo tồn thiên nhiên và An toàn hạt nhân Cộng hòa Liên bang Đức, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ… được kết nối trong mạng lưới bảo tồn thiên nhiên của tỉnh nhà. Từ đó, các tổ chức quốc tế đã góp phần hỗ trợ công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, cũng như hỗ trợ, quảng bá hình ảnh con người và thiên nhiên Thừa Thiên Huế đến với bạn bè thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà đại diện WWF - Việt Nam sau lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Văn phòng WWF Việt Nam sẽ là cơ sở quan trọng để hai bên xây dựng khung hợp tác trong giai đoạn 2025-2030, từ đó huy động nhiều nguồn lực hơn nữa, hỗ trợ lâu dài cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện các chương trình, dự án liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2025.

“Chương trình làm việc này mang ý nghĩa to lớn đối với mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tổ chức WWF, đánh dấu một giai đoạn hợp tác mới của hai bên, nhất là trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh và WWF cũng đã tiến hành trao đổi một số nội dung hợp tác trong thời gian qua, định hướng hợp tác trong thời gian tới.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và duy trì chặt chẽ

Nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (AIPA-45) từ ngày 17-19/10/2024, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm đã có bài trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam tại Lào.

Hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và duy trì chặt chẽ
Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Việc hợp tác với các đối tác để tạo ra những sản phẩm du lịch mới mang tính chất xanh và bền vững, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến với Huế là giải pháp thiết thực mà ngành du lịch Cố đô lựa chọn.

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường
Return to top