ClockThứ Sáu, 19/04/2024 16:36

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn đất quý, hiếm

Trăn đất lúc được giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền (Ảnh:  Q. Điền) 

Theo đó, trong quá trình làm vườn, ông Nguyễn Quang ở xã Quảng Phước (Quảng Điền) phát hiện một cá thể trăn đất bò vào vườn nhà của mình. Nhận thấy đây là loài trăn quý, hiếm nên ông Quang báo với chính quyền địa phương để kết nối với cơ quan chức năng với nguyện vọng giao nộp và thả cá thể trăn này về với môi trường tự nhiên.

Đây là cá thể trăn thứ 3 tính từ đầu năm đến nay được người dân phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Trăn đất (Python molurus), thuộc nhóm IIB quy định tại Nghị định 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên

Sau thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp Vườn Quốc gia Bạch Mã đã thả cá thể kỳ đà vân quý, hiếm về môi trường tự nhiên vào ngày 2/7.

Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên
Phát hiện quả bom còn đầu nổ ở Phong Xuân

Chiều 30/6, ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một quả bom nặng hơn 70 kg, được xác định còn sót lại sau chiến tranh.

Phát hiện quả bom còn đầu nổ ở Phong Xuân

TIN MỚI

Return to top