ClockThứ Bảy, 18/02/2023 00:11

Tín hiệu vui từ mô hình trồng bơ tại huyện Phong Điền

TTH.VN - Chiều 17/2, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng nghiệm thu đề tài "Trồng thử nghiệm giống bơ TA1 và bơ 034 tại huyện Phong Điền".

Phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với sản phẩm OCOPHợp tác sản xuất, tiêu thụ nông nghiệp hữu cơ ở Phong Điền

Sau mô hình trồng Thanh Trà hiệu quả, người dân Phong Điền bắt đầu tiếp cận trồng bơ giống TA1 và 034 

Đề tài được giao cho Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Huế chủ trì và Ths.Trần Đăng Chung làm chủ nhiệm, thực hiện từ tháng 7/2021 đến 12/2022 với nguồn vốn hơn 100 triệu đồng.

Với nguồn kinh phí và thời gian trên, đề tài đã tiến hành khảo sát chọn hộ xây dựng mô hình trồng bơ TA1 và bơ 034 với diện tích 0,6ha, tại xã Phong Sơn, Phong Điền.

Qua cách chọn cây giống, thiết lập công thức về phân bón và kỹ thuật chăm sóc từ khi xuống giống đến lúc trưởng thành cho thấy hai giống bơ này đều thích hợp điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại huyện Phong Điền.

Cụ thể sau 12 tháng trồng hai giống bơ này đạt tỷ lệ sống trên 90% và độ cao trung bình của cây hơn 1m... Khi so sánh bơ giống TA1 và bơ 034 đã trưởng thành tại xã Phong Sơn cũng cho thấy nét tương đồng của giống bơ này khi trồng ở khu vực Tây nguyên (như tỉnh Đắc Nông, Gia Lai, Lâm Đồng... đã chứng minh được hiệu quả kinh tế cao).

Thành viên hội đồng đánh giá cao đề tài tại dịp nghiệm thu

Dịp này, hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính ứng dụng thực tế, cần nhân rộng mô hình không chỉ ở xã Phong Sơn để nhiều người dân tiếp cận nhằm đa dạng hóa cây trồng tại địa phương, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo cho nhiều nông hộ làm vườn...

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top