ClockThứ Ba, 14/11/2023 12:44

Trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy chế biến cát thạch anh công nghệ cao Creanza

TTH.VN - Sáng 14/11, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy chế biến cát thạch anh công nghệ cao Creanza. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi làm việc.

Hành trình xanh cho phát triển kinh tếCần xác định lại vị trí của Huế trong bản đồ thu hút đầu tư nước ngoài

 Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án

Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm cristobalite và đá nhân tạo gốc thạch anh để đáp ứng nhu cầu đá tấm làm vật liệu xây dựng trong nước và xuất khẩu. Với quy mô dự án, công suất dự kiến cho các loại sản phẩm như, cristobalite: 72.000 tấn/năm, đá nhân tạo gốc thạch anh: 1,6 triệu m²/năm.

Địa điểm đầu tư được đề xuất tại lô CN01, CN02, CN03, CN04, CN05 và CN06, Khu C, Khu công nghiệp Phong Điền - Hàn Quốc, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Diện tích sử dụng đất dự kiến khoảng 12,72 ha với ổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,186 nghìn tỉ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đến 7/6/2066.

Dự kiến, dự án khi đi vào hoạt động sẽ có sự đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn MIT Vũ Thanh Hiếu cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Phong Điền, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ để dự án được cấp phép trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, công ty cam kết sẽ triển khai dự án đúng theo quy định của pháp luật về đầu tư, để dự án sớm đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh Công ty CP Tập đoàn MIT Việt Nam và các đối tác đã chọn Thừa Thiên Huế để thực hiện dự án.

Để dự án triển khai đúng tiến độ và hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành và UBND huyện Phong Điền chủ động phối hợp, hỗ trợ kịp thời để giải quyết những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án và triển khai hoạt động sau này.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
ĐĐ
Đặng ngọc Đức - 15/11/2023 09:18
Dự án lớn Chúc mọi việc suôn sẻ thành công tốt đẹp!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top