ClockThứ Năm, 24/11/2022 14:02

Trồng 1.000 cây xanh tại Phong Điền

TTH.VN - Đó là hoạt động hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm 63 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959-28/11/2022).

Trồng rừng thay thế gắn với chất lượngPhát triển rừng bền vữngNhiều cây bản địa trong rừng phòng hộ bị chặt hạ trái phépTrồng 1.200 cây rừng bản địa khắc phục thiên tai

Trồng rừng bản địa tại Phong Điền

Hoạt động trên do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và Công ty Lâm nghiệp Phong Điền tổ chức ngày 24/11. Các loài cây bản địa được trồng như sến, huỷnh là những loại cây gỗ lâu năm, có khả năng giữ đất và chống sạt lở cao.

Từ nguồn kinh phí quản lý chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022, đợt này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tiến hành hỗ trợ 15 ngàn cây giống bản địa, gồm lim xanh, chò, sến, huỷnh, lim lá thắm...và vật tư trồng rừng cho một số đơn vị chủ rừng.

Trước đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cũng đã phối hợp Huyện đoàn A Lưới tổ chức trồng 250 cây bản địa tại các khu vực công cộng trên địa bàn huyện A Lưới. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tin, ảnh: HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top