Chủ Nhật, 16/10/2022 14:55
(GMT+7)
Tùy tình hình nước rút mới có thể cấp điện trở lại
TTH.VN - Đến chiều 16/10, Phú Vang là địa phương có số lượng khách hàng chưa thể khôi phục điện nhiều nhất trên địa bàn toàn tỉnh.
Điện lực Phú Vang dùng thuyền tiếp cận, kiểm tra, sửa chữa để đóng điện cho khách hàng
Ông Nguyễn Đại Phúc – Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PCTTH) thông tin, tính đến 13h30 ngày 16/10, đơn vị đã khôi phục điện cho hơn 185 nghìn khách hàng và hơn 500 trạm biến áp (TBA) sau khi đã kiểm tra đầy đủ công tác an toàn.
Hiện, trên địa bàn tỉnh còn hơn 400 TBA mất điện (chiếm 15.5% tổng số TBA trên toàn tỉnh) với hơn 67 nghìn khách hàng (chiếm 20.5% tổng số khách hàng trên toàn tỉnh), chủ yếu tại các khu vực nước còn ngập và ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn để đóng điện trở lại.
Cũng trong thời gian này, khắc phục khó khăn khi một số địa bàn nước ngập sâu, điện lực các địa phương chủ động sử dụng các phương tiện như ghe, thuyền…, phối hợp cùng chính quyền địa phương và người dân tiếp cận để kiểm tra, sửa chữa các khu vực bị mất điện; đồng thời, cập nhật liên tục các diễn biến của thời tiết, tuyên truyền cho người dân, khách hàng sử dụng điện trước, trong và sau bão, lụt để đảm bảo an toàn điện.
Do nước rút chậm, ngập lụt cục bộ vẫn diễn ra trên toàn tỉnh, đồng thời với phương châm “An toàn, nhất là an toàn về điện cho người dân và khách hàng được đặt lên trên hết, trước hết”, nên hơn 400 TBA mất điện với hơn 67 nghìn khách hàng còn lại sẽ tuỳ thuộc tình hình nước rút và đảm bảo an toàn điện thì mới có thể đóng điện”, ông Nguyễn Đại Phúc cho hay.
Tin, ảnh: Hàn Đăng