ClockThứ Sáu, 25/12/2020 13:05

Bàn giao mặt bằng sạch tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước 31/12/2020

TTH.VN - Sáng 25/12, Đoàn công tác của Quốc hội do ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thi công, giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư (TĐC) tại Dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm việc với đoàn.

Đẩy nhanh tiến độ di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ Dự án cao tốc Cam Lộ - La SơnPhấn đấu hoàn thành nền đường cao tốc Cam Lộ -La Sơn trước mùa mưa bãoNhững ngôi nhà mới trên khu tái định cưCác hộ dân bắt đầu xây nhà ở trên khu tái định cư cao tốc

Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Tuyến Cam Lộ - La Sơn đến nay tỉnh GPMB và bàn giao cho đơn vị thi công 65,6/66,4 (đạt 99%), còn lại 0,8km thuộc diện TĐC, người dân đang hoàn thiện nhà và sẽ bàn giao trong năm 2020. Tỉnh đã xây dựng 9 khu tái định cư và 1 khu nghĩa trang, đáp ứng TĐC 191 hộ và di dời 228 lăng mộ. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật (HTKT), hiện đang được tiến hành song song giữa thi công hiện trường và hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Quá trình thực hiện GPMB đang được triển khai tích cực và dự kiến ngày 31/12 bàn giao mặt bằng toàn tuyến cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài, bất thường vừa qua, một số hạng mục công trình trên tuyến đã thi công bị ảnh hưởng. Các nhà thầu tăng cường thiết bị thi công, tăng ca để khi thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công bù lại hạng mục bị chậm, phấn đấu hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao công tác GPMB, triển khai thực hiện dự án của tỉnh. Ông Nguyễn Minh Sơn nhấn mạnh, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là một trong những dự án trọng điểm, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các địa phương và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB, TĐC, di dời HTKT, sớm bàn giao mặt bằng sạch trong thời gian sớm nhất.

Đối với các vướng mắc, kiến nghị của tỉnh trong quá trình triển khai dự án, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội sẽ tiếp nhận và làm việc với các đơn vị liên quan để có phương án xử lý. Những vướng mắc thuộc thẩm quyền của địa phương cần khẩn trưởng triển khai thực hiện, xử lý một cách hài hòa, hợp lý. Đồng thời quan tâm đến sinh kế, việc làm cho người dân sau khi di dời, TĐC.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top