ClockThứ Hai, 25/09/2023 14:49

Cấm đường 71 đến các thủy điện Rào Trăng

TTH.VN - Nhằm đảm bảo an toàn, tránh các thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, lực lượng chức năng đã cấm đường 71 (Phong Xuân, Phong Điền) dẫn lên các thủy điện.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập cục bộ

Cấm đường 71 lên các thủy điện vào sáng ngày 25/9 

Ngày 25/9, UBND xã Phong Xuân xác nhận đã có thông báo đến chủ đầu tư các thủy điện và người dân trên địa bàn về việc cấm đi lại trên tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân.

Theo đó, bắt đầu từ 10 giờ sáng 25/9, lực lượng Công an xã chặn tuyến đường 71 lên khu vực rừng và các công trình thuỷ điện Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4. Người dân không được di chuyển (lên, xuống) tại tuyến đường 71 kể thời gian kể trên đến khi có thông báo mới. Tất cả các hành vi cố tình vi phạm có thể bị xem xét chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ vận hành, cứu nạn, cứu trợ và đi lại sản xuất của người dân trong vùng. UBND xã giao lực lượng công an túc trực, kiểm tra và xử lý đúng quy định những hành vi cố tình vi phạm.

Đường 71 nối từ Tỉnh lộ 11B qua địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền lên huyện miền núi A Lưới dài khoảng 50km, do chủ đầu tư các thủy điện bỏ kinh phí xây dựng. Nền đường 71 vốn được triển khai xây dựng một đoạn tận dụng từ nền đường cũ thời chiến tranh nên rất hẹp, tiền ẩn nguy cơ sạt lở cao vào mùa mưa lũ như hiện nay.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 24 đến 7 giờ ngày 25/9 tại các trạm phổ biến từ 19-94mm, một số trạm cao hơn như: Cảng Tư Hiền 120mm, Khe Tre 118mm.

Dự báo trên đất liền từ hôm nay 25/9 đến hết ngày 27/9, tại Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến 100-300mm, có nơi trên 350mm.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top