ClockThứ Ba, 09/01/2024 15:56

Cân đối nguồn lực nhân sự cho bộ phận quy hoạch

TTH.VN - Ngày 9/1, Sở Xây dựng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 ngành Xây dựng.

Mở rộng không gian phát triển cho các trường đại họcPhân bổ vốn ngân sách trung ương cho các bộ và địa phươngThời cơ để kinh tế bứt phá năm 2024

Tại hội nghị 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, nhìn chung các nhiệm vụ công tác chuyên môn thuộc các lĩnh vực quản lý của Sở Xây dựng được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Sở đã tập trung hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Đề án đề nghị công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Phong Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV đang trình Bộ Xây dựng thẩm định. 

Hiện nay, Sở Xây dựng tập trung triển khai các đề án, quy hoạch nhằm đảm bảo các thủ tục trình hồ sơ đề án thành lập Thừa Thiên Huế trực thuộc trung ương, bao gồm: Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế; Đề án phân loại đô thị Thừa Thiên Huế là đô thị loại I trực thuộc Trung ương; Báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực dự kiến thành lập quận, phường và Báo cáo rà soát tiêu chí phân loại đô thị đối với các đô thị đã được công nhận loại đô thị trên địa bàn tỉnh; Chương trình phát triển đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án nhà ở xã hội tại khu quy hoạch Bàu Vá, phường Thủy Xuân, TP. Huế, với số căn hộ dự kiến là 400 căn hộ, tương ứng với 31.000 m2 sàn và tại khu đất ký hiệu XH1 thuộc Khu B-Đô thị mới An Vân Dương, với số căn hộ dự kiến là 1.400 căn hộ, tương ứng với 133.560 m2 sàn...

Năm 2024 tiếp tục triển khai nhiều dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh 

Dự kiến trong năm 2024, sau khi đồ án Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ tham mưu UBND tỉnh và tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai lập các quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch chung đô thị Chân Mây, quy hoạch vùng huyện A Lưới, vùng huyện Phú Lộc - Nam Đông và quy hoạch chung các đô thị loại V.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu Sở Xây dựng cần chủ động hơn trong công tác quản lý Nhà nước về các lĩnh vực quản lý nhà ở xã hội, thị trường bất động sản, hạ tầng kỹ thuật, tăng cường chỉ đạo công tác thẩm định hồ sơ, đồ án đảm bảo chất lượng và thời gian quy định.

Năm 2023 là năm tập trung cho công tác quy hoạch để hoàn thành các hồ sơ liên quan đảm bảo hồ sơ đề án trực thuộc Trung ương. Tuy nhiên, một số nội dung liên quan đồ án quy hoạch phân khu chưa đảm bảo tiến độ, quá trình từ khâu thẩm định hoàn thành đến hoàn tất hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt chậm, cần nghiên cứu giải pháp phù hợp.

Năm 2024 là năm đồng loạt triển khai công tác kêu gọi đầu tư, tổ chức thực hiện các quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch sau khi quy hoạch chung được phê duyệt. Sở Xây dựng cân đối nguồn lực nhân sự cho bộ phận quy hoạch để đảm bảo nội dung công tác trong năm 2024.

HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được phê duyệt và công bố rộng rãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là tiền đề, điều kiện hàng đầu để tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top