ClockThứ Tư, 03/01/2024 12:26

Cần giải pháp xóa “điểm nghẽn” giao thông phía tây

TTH - Hiện nay nhiều tuyến đường ở các phường phía tây TP. Huế, như Trường An, Thủy Biều, An Tây… vào giờ cao điểm quá tải, ùn tắc giao thông cần sớm có giải pháp tháo gỡ.

“Giải phóng” các điểm nghẽn giao thông sau mưa lũGiải quyết “điểm nghẽn” giao thông khu vực chợ An CựuHuyết mạch phố phường

 Đường Nguyễn Khoa Chiêm có lưu lượng người, phương qua lại hàng ngày đông, gây ra ùn tắc vào giờ cao điểm

Chen chúc vào giờ cao điểm

Mỗi buổi sáng, nhiều người dân P. An Tây, An Cựu mệt mỏi khi phải tìm cách vượt qua điểm ùn tắc cục bộ trên tuyến Ngự Bình (ngã ba Ngoẹo Giằng Xay đến ngã 4 Bánh Bèo) và tuyến Nguyễn Khoa Chiêm (đoạn nối ngã 4 Bánh Bèo lên khu vực làng Đại học Huế). Đường hẹp, xuống cấp; trong khi đó là huyết mạch vào trung tâm TP. Huế với dân cư đông đúc, học sinh, sinh viên, phương tiện ô tô qua lại nhiều nên hầu như vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều luôn đông đúc, kẹt xe.

Anh Nguyễn Tuấn H. (P. An Tây) phản ảnh: “Hiện nay, người, phương tiện đi từ phường An Tây về trung tâm TP. Huế và ngược lại theo tuyến Nguyễn Khoa Chiêm vào giờ cao điểm bị tắc nghẽn, ùn ứ rất mệt mỏi. Đây là "điểm nghẽn", rất mong ban, ngành chức năng sớm xem xét, tháo gỡ để giao thông đi lại ở khu vực này thuận tiện”. 

Thực tế tại tuyến đường Nguyễn Khoa Chiêm và Ngự Bình không có vỉa hè, bề ngang chỉ khoảng 4-5m, nhiều đoạn thường có người dân bán hàng tự phát lấn chiếm lòng, lề đường. Đây là những tuyến đường chính mà nhiều loại xe khách, xe tải qua lại chở hàng hóa, vật liệu xây dựng tai các cơ sở sản xuất, kinh doanh nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là với người đi bộ và học sinh, sinh viên đi xe máy…

Tương tự, tại tuyến Minh Mạng hiện nay cũng chật chội, người xe cộ thường ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất đoạn gần cầu Lim II. Đây cũng tuyến đường chính kết nối trung tâm TP Huế lên phía tây, lưu lượng khách qua lại đông nhưng thường bị ùn tắc.

Bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân cho biết, đường Minh Mạng qua khu vực địa bàn Thủy Xuân hiện nay khó đáp ứng nhu cầu đi lại khi người, phương tiện đã phát triển nhanh. Tại cầu Lim II chỉ cần 2 ô tô tránh nhau là cả đoạn dài khu vực phía sau hai bên người, phương tiện xe cộ nối đuôi rồng rắn. Hàng năm đều xảy ra những vụ TNGT nhưng chưa đến mức nghiêm trọng.

Nên ưu tiên nâng cấp mở rộng tại các “điểm nghẽn”

Ông Đoàn Bình Lương, Phó Chủ tịch UBND phường An Cựu nhận định, hiện các tuyến đường vào trung tâm TP. Huế đi qua địa bàn phường, như Hùng Vương, Ngự Bình, Nguyễn Khoa Chiêm, Duy Tân… quá tải vì lượng phương tiện ngày càng tăng mà lòng đường nhỏ hẹp. Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh vấn đề trên qua các buổi tiếp xúc cử tri các cấp.

Thời gian qua, vào dịp “Chủ nhật xanh”, chính quyền địa phương huy động lực lượng dọn vệ sinh các mương, cống thoát nước dọc các tuyến đường trên địa bàn, nhất tuyến đường nhỏ hẹp, tuyến cửa ngõ vào trung tâm TP; đồng thời thường xuyên dọn dẹp, giải tỏa, nhắc nhở các hộ dân buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường để mặt đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương đánh giá, các việc làm trên mới giải quyết được phần “ngọn” mà chưa giải quyết được phần “gốc” của vấn đề ùn tắc giao thông ở các tuyến đường “cửa ngõ” vào trung tâm TP. Huế. Đa số người dân cho rằng, dù các tuyến đường trên có thông thoáng, nhưng trước áp lực lớn của phương tiện thì việc ùn tắc, va chạm giao thông là điều khó tránh khỏi.

“Với các tuyến đường quá chật hẹp, giao thông thường ùn tắc vào giờ cao điểm, như Ngự Bình, Duy Tân, Nguyễn Khoa Chiêm rất mong ban, ngành cấp trên quan tâm tháo gỡ, nâng cấp, mở rộng để người dân đi lại thuận tiện an toàn” - Phó Chủ tịch UBND phường An Cựu - Đoàn Bình Lương nói.

Anh Nguyễn Hùng Dũng (tài xế taxi, P. Trường An) cho rằng, hiện nay nhiều tuyến đường giao thông ở phía tây TP. Huế thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Đó là một trong những thực trạng hạn chế phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực này, nhất là lĩnh vực du lịch. Anh Dũng đề xuất, các cơ quan chức năng cần có phương án quy hoạch nâng cấp, mở rộng kết nối các tuyến đường hẹp hiện hữu như đề cập trên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo an toàn giao thông.

Theo ông Trần Song, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, những năm qua chính quyền sở tại đã nhận diện những “điểm nghẽn” trên các tuyến đường ở khu vực phía tây thành phố, nhưng thực tế nguồn vốn ngân sách địa phương hạn chế, khó khăn. Nhiều tuyến đã, đang nâng cấp mở rộng phần lớn tranh thủ từ các nguồn vốn khác nhau, như tuyến Bùi Thị Xuân, Huyền Trân Công Chúa, Tam Thai… Hiện nay trên địa bàn TP không riêng các tuyến ở phía tây cần nâng cấp, mở rộng mà nhiều tuyến nội đô như Bà Triệu, Tản Đà, Đặng Tất, Chi Lăng, Tăng Bạt Hổ… nhỏ hẹp thường bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Thành phố sẽ quyết tâm, nỗ lực giải quyết trong thời gian đến.

Bài, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
2S HOUSE – Giải pháp toàn diện cho dịch vụ xây nhà trọn gói tại Huế

Tại Huế, 2S HOUSE là cái tên sáng giá trong lĩnh vực xây nhà trọn gói, được đông đảo khách hàng tin tưởng nhờ sự tận tâm, chuyên nghiệp và đa dạng dịch vụ. Không chỉ kiến tạo nên những ngôi nhà bền đẹp, 2S HOUSE còn mang lại giá trị sống đích thực, góp phần nâng tầm không gian sống của gia đình Việt. Hãy cùng khám phá những yếu tố giúp 2S HOUSE trở thành thương hiệu được yêu thích tại vùng đất Cố đô.

2S HOUSE – Giải pháp toàn diện cho dịch vụ xây nhà trọn gói tại Huế

TIN MỚI

Return to top