ClockThứ Năm, 20/04/2023 14:52

Chống “cò vé” đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với các địa phương có đường sắt đi qua đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống nạn cò vé, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Mở bán vé tàu khách trên các tuyến vận tải đến các địa điểm du lịch cả nướcĐường sắt mở bán vé tàu dịp 30/4 và phục vụ hè tuyến Bắc - Nam với nhiều ưu đãiĐường sắt tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

leftcenterrightdel
 Chống “cò vé” đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu VNR phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường ngang, lối mở; phòng chống nạn cò mồi, phe vé; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và giải quyết kịp thời các các sự cố, trở ngại nếu có xảy ra.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu, an toàn lao động và không gây ùn tắc giao thông đường bộ, đường sắt.

Bên cạnh đó, Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các công ty cổ phần vận tải đường sắt bám sát diễn biến của luồng hành khách đi tàu để chủ động kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga, thường xuyên thông tin, thông báo giờ tàu, giá vé, chỗ còn để hành khách biết.

Mặt khác, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu vực dịch vụ tại nhà ga, trên các đoàn tàu có phục vụ ăn uống cho hành khách phải được đặt lên hàng đầu. Quản lý chặt chẽ lực lượng lao động thời vụ tăng thêm trong việc chấp hành quy trình tác nghiệp và nội quy an toàn lao động.

Ngoài ra, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị VNR chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra và quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công lệnh tốc độ, công lệnh tải trọng, biểu đồ chạy tàu, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban làm việc. Kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác; tổ chức các đoàn kiểm tra chốt, trực tại các nhà ga, đoàn tàu đông khách, các địa điểm xung yếu, tình hình an ninh phức tạp để đảm bảo an toàn chạy tàu và phục vụ tốt hành khách đi lại trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cục Đường sắt cũng yêu cầu VNR chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống khủng bố, phòng chống dịch bệnh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tàu, dưới ga, đặc biệt là trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, tuyến Hà Nội - Lào Cai, tuyến Hà Nội - Đồng Đăng.

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top