ClockThứ Bảy, 12/05/2018 14:03

Chung cư Aranya: Khó bàn giao nhà như cam kết

TTH - Sau nhiều lần hứa hẹn, mới đây chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya đã tổ chức buổi gặp mặt khách hàng thông báo tiến độ và cam kết sẽ bàn giao nhà vào 15/5/2018. Tuy nhiên, với tiến độ hiện nay, cam kết trên khó đảm bảo.

Dự án Aranya sẽ bàn giao nhà vào 15/5Xung quanh dự án nhà ở xã hội Aranya: Tiền hậu bất nhấtSẽ tiếp tục thông tin xung quanh dự án AranyaChung cư Aranya lại trễ hẹnChung cư Aranya chậm bàn giao nhà ở xã hội

Chưa thể

Theo như cam kết trước thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất (2018) của chủ đầu tư (CĐT) với người dân và cơ quan chức năng, sẽ thi công và hoàn thành các hạng mục còn lại của tòa nhà trước 30/3. Các thủ tục có văn ban kèm theo hồ sơ gửi đến Sở Xây dựng để tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng hoàn thành trước khi tổ chức bàn giao căn hộ cho khách hàng trong tháng 4. Thế nhưng đến thời điểm cuối tháng 4, CĐT vẫn chưa có động thái bàn giao nhà. Nhiều khách hàng tỏ ra rất bức xúc khi CĐT “nói nhưng không làm”.

Thi công hệ thống thoát nước trong khuôn viên dự án

Tại buổi gặp mặt, đại diện CĐT - ông Vũ Lê Huy, cổ đông Công ty CP Aranya Việt Nam thông báo đến khách hàng tiến độ dự án (DA). Theo đó, công tác cấp điện đã lắp đặt xong trạm biến áp, đơn vị thi công đang kéo điện đến từng tầng và từng căn hộ. Công ty đã ứng trước vốn ký hợp đồng cung cấp, triển khai thi công đường ống cấp nước đến vị trí hàng rào của DA và hoàn thành đưa đường ống nước đến từng căn hộ. Các hạng mục khác đang gấp rút hoàn thiện.

Ông Huy cũng cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho người dân kèm các văn bản hành chính về nghiệm thu công trình vào 15/5. Tuy nhiên đến nay, cơ sở hạ tầng trong khuôn viên DA và một số hạng mục căn hộ vẫn chưa được CĐT hoàn thiện.

Ngày 6/5, chúng tôi trở lại khu chung cư này, công tác kéo dây điện đến từng căn hộ tại khu CT2 đã hoàn thành; khu CT1 mới triển khai được 4/9 tầng. Công tác lắp đặt thiết bị điện trong và ngoài nhà, sân vườn vẫn chưa triển khai. Việc kiểm tra và nghiệm thu hệ thống PCCC và thang máy vẫn đang trong quá trình thực hiện. Hạng mục thi công trần thạch cao mới chỉ thực hiện trong nhà, ngoài hành lang vẫn chưa triển khai.

Riêng hệ thống sân vườn cây xanh, CĐT mới tiến hành lát nền sàn tầng 1 hai khu CT1, CT2 và thi công tuyến đường cống thoát nước thải trong khuôn viên DA. Quanh khu vực DA còn khá ngổn ngang khi hệ thống sân vườn chưa được lát, cây xanh chưa được trồng. "Mục sở thị" toàn bộ DA, có gần 30 công nhân thuộc các tổ đội khác nhau đang làm việc.

Nhiều hạng mục chưa hoàn thành

Theo đại diện đơn vị thi công DA nhà ở xã hội Aranya, đầu tuần (7/5) này, họ sẽ đưa đội ngũ công nhân từ Hà Nội vào để sơn lại toàn bộ mặt ngoài khu nhà. Riêng hệ thống sân vườn sẽ được thi công khi hoàn thành hệ thống cống thoát nước thải, dự kiến ngày 10/5 có thể đổ sàn hệ thống sân vườn. Các hạng mục điện sẽ hoàn thành và yêu cầu điện lực tiến hành nghiệm thu và cấp điện vào 15/5. Dự kiến, toàn bộ hạ tầng sẽ cơ bản hoàn thiện vào 20/5. Đến cuối tháng 5, đơn vị thi công cùng CĐT tiến hành nghiệm thu công trình và bàn giao nhà cho các hộ dân để lắp đặt các thiết bị nội thất; yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu toàn bộ khu CT1 và CT2 để đưa vào sử dụng.

Theo như cam kết của CĐT DA nhà ở xã hội Aranya, đơn vị sẽ bàn giao nhà kèm các văn bản thủ tục hành chính về công tác nghiệm thu hai khu CT1, CT2 vào 15/5 là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi theo Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 thì “việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung DA được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.

Tính đến thời điểm này, CĐT DA nhà ở xã hội Aranya đã trễ hẹn bàn giao 10 tháng so với cam kết trong hợp đồng với một số khách hàng. Điều này gây khó khăn cho người mua nhà khi nhiều người trong số đó phải thuê nhà ở và vay tiền ngân hàng để đóng tiền mua nhà theo tiến độ.

Tại buổi gặp mặt giữa CĐT và cư dân ngày 26/4, chị Hoàng Thị Thảo, chủ căn hộ 605, khu CT1 bức xúc: Chúng tôi muốn CĐT có câu trả lời chính xác về thời điểm bàn giao nhà cũng như phải có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền trả lãi ngân hàng trong thời gian chậm bàn giao theo đúng hợp đồng. Việc CĐT cứ cam kết thời gian bàn giao nhà nhưng không thực hiện đúng khiến chúng tôi mất niềm tin vào chính sách hỗ trợ người dân mua nhà ở xã hội.

Bài, ảnh: Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao 30 bác sỹ trẻ và khai giảng khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp I

Ngày 7/12 tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Bộ Y tế tổ chức lễ bàn giao 30 bác sỹ trẻ vừa tốt nghiệp khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp I - lớp 3 trong tổng số 267 bác sỹ đang được đào tạo; và khai giảng lớp bác sỹ chuyên khoa cấp I - lớp 13 với 32 bác sỹ được tuyển chọn theo các tiêu chuẩn quy định.

Bàn giao 30 bác sỹ trẻ và khai giảng khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp I
Ấn Độ, Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình ở khu vực biên giới

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 5/12, nhằm ngăn ngừa nguy cơ tái diễn đối đầu quân sự dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC), Ấn Độ và Trung Quốc đã tiến hành đối thoại ngoại giao, trong đó nhìn lại những bài học kinh nghiệm từ cuộc đối đầu tại khu vực Đông Ladakh (mà Trung Quốc gọi là Aksai Chin).

Ấn Độ, Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình ở khu vực biên giới
Bàn giao 5 căn nhà cho hộ dân khó khăn ở Nam Đông

Chiều 29/11, Thừa ủy quyền của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 5 ngôi “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Nam Đông.

Bàn giao 5 căn nhà cho hộ dân khó khăn ở Nam Đông
Lắng nghe để gỡ khó

Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với ngư dân trên địa bàn là giải pháp quan trọng để Quảng Điền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm hướng đến mục tiêu: Phát triển hiệu quả dịch vụ, du lịch biển, đầm phá.

Lắng nghe để gỡ khó

TIN MỚI

Return to top