ClockThứ Năm, 16/02/2023 23:36

Có hay không việc điều xe bất hợp lý tại HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc?

TTH.VN - Đó là nội dung mà ông Lê Quý Phúc, xã viên thuộc HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc phản ảnh và chia sẻ qua đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế vào sáng 16/2.

Vận tải hành khách tuyến cố định tăng mạnh ngày cận TếtBộ GTVT đề nghị báo cáo việc thực hiện thí điểm xe điện chở khách du lịch"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

Ông Lê Quý Phúc phản ánh việc điều xe của ông Giám đốc HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc là sai, dẫn đến mâu thuẫn trong xã viên

Cụ thể ông Phúc cho rằng, lâu nay HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc có đăng ký 3 nốt tuyến cố định Huế-Tam Kỳ (Quảng Nam) tại Bến xe phía nam TP. Huế vào 6h, 7h30 và 11h/ngày.

Trong đó ông Phúc có hai phương tiện mang biển kiểm soát (BKS) 75F 00218 và 75F 00067 tham gia khai thác 2 nốt với thời gian là 6h, 7h30 và ông Võ Văn Sư, xã viên thuộc HTX vận tải Ô tô Phú Lộc, chủ phương tiện mang BKS 75B 00568 khai thác nốt 11h.

Từ ngày 14/2/2023, phương tiện 75B 000568 của ông Sư hư hỏng nên xin tạm dừng hoạt động tại bến xe phía nam TP. Huế để sửa chữa với thời gian 2 tháng nên ông Trương Văn Nhẫn, Giám đốc HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc đã hợp đồng một phương tiện khác vào thay thế nốt mà phương tiện của ông Võ Văn Sư đang khai thác tuyến nói trên để phục vụ hành khách.

Theo ông Phúc, việc hợp đồng và điều xe của Giám đốc HTX vận tải Ô tô Phú Lộc là sai vì hiện trong đơn vị có nhiều phương tiện đủ điều kiện và mong muốn thay thế vào hoạt động nốt 11h của phương tiện ông Võ Văn Sư đang tạm thời dừng hoạt động để sửa chữa nhưng không được chọn thay thế.

Ông Phúc nói: "Không biết vì động cơ gì nhưng việc điều phối đưa xe bên ngoài vào hoạt động nốt 11h theo tuyến cố định Huế-Tam Kỳ tại bến xe phía nam TP. Huế hiện nay đang làm xáo trộn và mất đoàn kết xã viên trong đơn vị. Việc làm của ông Trương Văn Nhẫn, chúng tôi không chỉ phản ánh đến cơ quan báo chí mà đang kiến nghị ban ngành đơn vị liên quan can thiệp, giải quyết" 

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Bến xe phía nam TP. Huế cho biết, hơn 10 năm nay mỗi ngày tại bến có 3 phương tiện của HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc đăng ký và cơ quan chức năng đã cấp phù hiệu cho 3 phương tiện (BKS 75F 00218, 75F 00067 và 75B 00568) chạy 3 nốt tại tuyến Huế-Tam Kỳ và ngược lại. Mới đây, HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc thông báo phương tiện 75B 00568 của ông Võ Văn Sự tạm thời nghỉ và được thay thế phương tiện 75F 00195 vào chạy nốt 11h. Phương tiện được thay thế đủ mọi điều kiện và được cấp phù hiệu tuyến cố định Huế-Tam Kỳ nên được đơn vị bến tạo mọi điều kiện đón trả khách đúng giờ đúng tuyến theo qui định.

"Các nốt tuyến cố định Huế-Tam Kỳ hiện nay do HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc đăng ký đang duy trì ổn định. Riêng việc điều phối, thay thế phương tiện như ông Phúc nêu, đơn vị bến không có chức trách để can thiệp. Phương tiện nào, hợp đồng doanh nghiệp vận tải nào và điều phối như thế nào là trách nhiệm của HTX Vận tải ô tô Phú Lộc, đơn vị bến chỉ can thiệp khi phương tiện vào bến khai thác không đủ các điều kiện và quy định của luật kinh doanh vận tải hành khách".

Các phương tiện của HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc tham gia chạy tuyến Huế-Tam Kỳ với 3 nốt trong ngày

Những phản ánh của ông Phúc, PV Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Trương Văn Nhẫn, Giám đốc HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc vào chiều 16/2.

Theo lời ông Nhẫn, việc phản ánh của ông Phúc là không có cơ sở và chính bản thân ông Phúc cũng không rõ những quy định trong luật kinh doanh vận tải hành khách nên "phát ngôn" không chuẩn dễ gây mâu thuẩn không đáng có.

Thực tế sự việc trên là hơn 10 năm nay tại bến xe phía nam TP. Huế có 3 phương tiện do Phúc, ông Sư sở hữu, thuộc HTX Vận tải Ô tô Phú Lộc đăng ký chạy tuyến Huế-Tam Kỳ.

Các nốt xe chạy được HTX đăng ký và các chủ phương tiện khai thác tại bến theo lịch giờ cụ thể. Phương tiện nào chạy nốt đó không được chồng lấn giờ, không tranh giành khách của nhau tại bến khi xuất phát...

Hiện tại, phương tiện của ông Sư mang BKS 75B 00568 khai thác nốt 11h đã hư hỏng tạm dừng hoạt động để sửa chữa và ông Sự đã có báo cáo HTX xin đưa phương tiện mang BKS 75F 00195 (đủ các điều kiện kinh doanh vận tải khách) vào thay thế để tránh bỏ giờ, bỏ tuyến như đã hợp đồng.

Việc thay thế phương tiện của ông Sư chỉ tạm thời với thời gian là 20 ngày nên HTX thấy hợp lý nên đã thống nhất gửi thông báo đến lãnh đạo bến xe phía nam TP. Huế chấp thuận.

"Chúng tôi cam kết sự việc này đã xử lý thấu tình đạt lý và trên hết là đúng luật, không thiên vị cho xã viên này, xã viên kia trong đơn vị. Nếu ông Phúc cảm thấy chưa hài lòng nên kiến nghị đến ban, ngành, đơn vị chức năng để giải quyết"-ông Nhẫn nói.

 Bài, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Return to top