ClockThứ Năm, 02/05/2024 16:26

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

TTH.VN - Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Kiểm toán Nhà nước phối hợp các địa phương nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực công

Hội nghị công bố quyết định  kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Dự hội nghị có các ông: Vũ Thanh Hải, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành IV; Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Nội dung kiểm toán theo quyết định 812/QĐ-KTNN gồm: nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện các DA; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Thời gian kiểm toán là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm toán.

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, thông qua kiểm tra, kết luận kiểm toán giúp cho các cơ quan quản lý Nhà nước thấy được những ưu điểm, cũng như những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý các công trình, DA trên địa bàn, từ đó có những giải pháp phát huy những ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế, giúp công tác quản lý, điều hành đi vào thực chất, ngày càng tốt hơn.

Đây cũng là dịp để tỉnh kịp thời rà soát, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng tại các đơn vị, địa phương theo đúng quy định, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy vai trò giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước, tổ chức và cá nhân được giao quản lý, sử dụng nguồn vốn Nhà nước.

 Cầu vượt biển Thuận An (TP. Huế) đang triển khai thi công

Ông Vũ Thanh Hải, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành IV khẳng định, mục đích kiểm toán lần này nhằm xác nhận tính trung thực, hợp lý của số liệu, thông tin tài chính của các DA. Đánh giá việc tuân thủ pháp luật, đánh giá tính kinh tế, hiệu lực trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công của các DA, chỉ ra các tồn tại, hạn chế để kiến nghị với đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh công tác quản lý và hoạt động của đơn vị.

Kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách còn bất cập, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân và kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo các nguồn lực tài chính công, tài sản công được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và cung cấp thông tin, số liệu tin cậy, kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền thực hiện chức năng kiểm tra, điều tra, giám sát quá trình quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Đề nghị tỉnh chỉ đạo các ban quản lý dự án, sở, ngành, liên quan lập báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu đầy đủ, kịp thời. Sắp xếp thời gian, bố trí nhân sự, phòng làm việc để làm việc với đoàn kiểm toán. Yêu cầu từng thành viên trong đoàn kiểm toán bám sát mục tiêu, nội dung để thực hiện kiểm toán, trong quá trình kiểm toán thực hiện nghiêm các quy định của Luật Kiểm toán Nhà nước, làm việc công tâm, khách quan.

Tin, ảnh: Ngọc Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

TIN MỚI

Return to top