ClockThứ Sáu, 29/04/2022 19:17

Đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cho hành khách trong dịp nghỉ lễ

TTH.VN - Chiều 29/4, ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế thông tin, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đơn vị có kế hoạch đề nghị các doanh nghiệp vận tải, nhà xe cùng phối hợp khai thác phục vụ hành khách đi lại kịp thời, an toàn, thuận lợi.

Từ 25/4, đường sắt sẽ mở bán vé tàu cao điểm vận tải hèCảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tăng chuyến trở lạiSử dụng xăng dầu hiệu quả: Bài toán căn cơ trước bão giá nhiên liệu

Chuẩn bị phương tiện an toàn chất lượng phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 và 1/5 tại BX phía nam TP. Huế

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tạm lắng, gần đây tại bến xe phía nam và bắc TP. Huế, lượng khách đi lại trên các tuyến tăng gần gấp đôi so với trước. Dự kiến trong 2 ngày lễ ngày 30/4 và 1/5, tại bến xe phía nam TP. Huế lượng hành khách sẽ tăng cao từ 100-200 lượt khách mỗi ngày, nhất là khách đi những chặng đường Huế-Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định... và sinh viên nghỉ hè trở về quê.

Đáp ứng nhu cầu trên, các doanh nghiệp vận tải bố trí phương tiện hoạt động hàng ngày tại các bến xe theo đúng biểu đồ xe chạy đã đăng ký; tổ chức phương tiện dự phòng và phục vụ đảm bảo chất lượng an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ xe phải bố trí hợp lý, làm việc không quá 10 giờ trong ngày, nhất là phục vụ hành khách đường dài liên tỉnh... Các doanh nghiệp, nhà xe phải niêm yết giá vé đúng qui định theo tour tuyến, tuyệt đối không tự thu thêm phụ phí của hành khách, nếu chưa có xác nhận của cơ quan chức năng...

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Return to top