ClockThứ Năm, 10/06/2021 17:28

Đến năm 2025, xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt

TTH.VN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch thực hiện việc thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở và các vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn tỉnh.

An toàn giao thông đường sắt: Siết chặt đường ngang, lối mởBăng qua đường sắt thiếu quan sát, 1 người tử vongVa chạm giữa ô tô tải và tàu hỏa, 2 người bị thươngKhắc phục bất cập hạ tầng đường sắtĐường sắt đề xuất nâng cấp 100 đường ngang thành cảnh báo tự độngChủ tịch Quốc hội: Ai chịu trách nhiệm về 4.000 đường ngang trái phép?Đầu tư nâng cấp đường ngang: Chưa đồng bộĐường ngang thi công dở dang tiềm ẩn tai nạn giao thông

Đoàn liên ngành khảo sát một đường ngang dân sinh tại TP. Huế 

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu trong năm 2021, phải hoàn thành việc lập hồ sơ và tổ chức quản lý vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt, lối đi tự mở.

Tập trung xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các khu đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao; các lối đi tự mở là các vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt; lối đi mà 2 bên đường sắt đã có đường dẫn ra các tuyến đường bộ hoặc các điểm giao cắt khác.

Thu hẹp chiều rộng xuống dưới 3 mét đối với toàn bộ các lối đi tự mở có chiều rộng từ 3 mét trở lên (nếu có).

Đến năm 2025, xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại trên các tuyến đường sắt.

UBND cấp huyện phối hợp với Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên, Đội Thanh Tra Số 7- Cục Đường sắt và các đơn vị liên quan thực hiện việc lập và quản lý Hồ sơ quản lý vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt và Hồ sơ quản lý lối đi tự mở qua đường sắt; thực hiện các biện pháp kiềm chế không để phát sinh lối đi tự mở mới.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Return to top