ClockThứ Năm, 16/01/2020 19:18

Đường sắt gián đoạn do tàu SE3 trật đường ray ở đèo Hải Vân

TTH.VN - Trong lúc di chuyển từ Hà Nội vào địa phận TP. Đà Nẵng, tàu SE3 đã bị trật đường ray ngay tại khu vực đèo Hải Vân (thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) vào chiều 16/1.

Khắc phục nhiều điểm giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ“Nhan nhản” lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

Hiện trường nơi xảy ra sự cố

Sự cố nói trên đã khiến đường sắc Bắc Nam bị gián đoạn gần 3 tiếng đồng hồ. Theo đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Huế - Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội), thời điểm xảy ra sự cố vào khoảng 10h sáng. Khi xảy ra sự cố trên tàu chở 200 hành khách, cùng một lượng lớn hàng hóa. Sự cố đã khiến nhiều hành khách trên tàu giật mình.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trưởng tàu đã báo về Trung tâm điều hành vận tải (ga Đà Nẵng) để điều tiết việc di chuyển của các tàu khác. Lực lượng cứu hộ, hỗ trợ đã có mặt tại điểm xảy ra sự cố để khắc phục.

Sau gần 3 giờ đồng hồ khắc phục, tuyến đường sắt Bắc Nam đã được thông tuyến. Tàu SE3 đã có thể tiếp tục lăn bánh. Sự cố không có thiệt hại về người người, hàng hóa trên tàu.

P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top