ClockThứ Hai, 22/02/2021 18:27

Hầm Hải Vân 2 tiếp tục hoạt động bình thường

TTH.VN - Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả thông tin chiều 22/2, đơn vị sẽ tiếp tục đưa hầm Hải Vân 2 đi vào hoạt động bình thường.

Hầm Hải Vân 2 vận hành dịp Tết Nguyên đán Tân SửuKhánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2

Tại dịp lễ khánh thành thông xe Hầm Hải Vân 2 vào 11/1/ 2021

Trước đó, ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả xác nhận chỉ mở cửa 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán nhằm phục vụ người dân đi lại thuận lợi hơn.

Nguyên nhân chính là do trong quá trình xây dựng, nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính do khối lượng vốn cần thực hiện cho dự án rất lớn dẫn đến bị động và gián đoạn. Đó là phần vốn ngân sách Nhà nước cam kết đóng góp vẫn còn 1.180 tỷ đồng chưa được giải ngân. Tình trạng tranh chấp trạm thu phí phía bắc Hải Vân đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư ước tính 486 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh cơ chế thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án so với hợp đồng đã ký đến nay vẫn chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết, gây thiệt hại cho nhà đầu tư hơn 186 tỷ đồng.

Theo ông Nam, phía Tập đoàn Đèo Cả đã có kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GT&VT) và các đơn vị liên quan xem xét, chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc của dự án. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng đề nghị Bộ GT&VT cùng các bên liên quan cần xác định rõ thời gian, các bước xử lý cụ thể để làm cơ sở cho việc sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại trên theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để hầm Hải Vân 2 tiếp tục vận hành khai thác đáp ứng nhu nhu cầu giao thông đi lại thuận tiện của người dân trong khu vực và cả nước.

Hầm Hải Vân 2 có chiều dài 6,2km (chiều dài tuyến 12,4km bao gồm cả đường dẫn) là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á. Trong 20 ngày thông hầm Hải Vân 2 vào dịp Tết Tân Sửu vừa qua, bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến 14.000 lượt xe qua lại. Do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến. Tình trạng ùn tắc giao thông không còn, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/h lên 65km/h. Thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống chỉ còn khoảng 6 phút, không còn xảy ra các tình huống gây ùn tắc kéo dài như trước đây.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top