ClockThứ Ba, 14/06/2022 06:38

Hạn chế tác động đến cảnh quan thiên nhiên khi thực hiện tuyến đường 74

TTH.VN - Chiều 13/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có chuyến khảo sát, kiểm tra tuyến đường 74 nối liền Nam Đông và A Lưới. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thượng tá Ngô Nam Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Liên quan Dự án Tỉnh lộ 74: Xử lý tập thể và các cá nhân liên quanCần tiếp tục triển khai dự án đường 74

Lãnh đạo tỉnh xem sơ đồ tuyến đường

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, Dự án đường Nam Đông -  A Lưới (Tỉnh lộ 74) là tuyến đường nối xã Hương Sơn, Nam Đông đến xã A Roàng, A Lưới. Toàn bộ tuyến đường có chiều dài 50km; đường một làn xe 3,5m, nền 6,5m (có gia cố lề).

Đây là công trình giao thông huyết mạch quan trọng nhất nối liền hai huyện Nam Đông và A Lưới, có ý nghĩa chiến lược cho nhiệm vụ Quốc phòng và phát triển giao thông nông thôn, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ quốc phòng, an ninh tại địa bàn và trong khu vực.

Sau khi đi khảo sát thực địa tuyến đường 74, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là tuyến giao thông huyết mạch nối cửa khẩu A Đớt – Tà Vàng (S10), đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 1A và Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; tuyến đường duy nhất nối hai huyện miền núi Nam Đông – A Lưới. Ngoài ra, đường 74 nằm trên trục hành lang kinh tế Đông Tây, là cửa ngõ ra biển Đông của vùng kinh tế Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan, có tầm quan trọng đặc biệt tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thế trận phòng thủ, cơ động lực lượng đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy, việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với hai huyện Nam Đông, A Lưới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện. Trước mắt, tổ chức thực hiện khảo sát một cách cụ thể, làm rõ từng hàng mục, rà soát hiện trạng toàn tuyến; từ đó xây dựng tuyến đường phù hợp với thực trạng của tuyến đường.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong quá trình thực hiện cần xem xét, nghiên cứu kỹ, đảm bảo hướng tuyến thuận lợi, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Đồng thời tiến hành nghiên cứu kỹ các dữ liệu về các tác động mưa lũ vì tuyến đường đi qua nhiều suối, hạn chế tác động đến cảnh quan thiên nhiên hiện hữu của khu rừng.

Tin, ảnh: Thọ Hiếu

ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những công trình “băng sông, vượt biển”

Nhiều công trình, dự án trọng điểm về giao thông được đầu tư không chỉ giúp giao thương thuận lợi, mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những công trình “băng sông, vượt biển”
Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" vi phạm giao thông

Quy định mới về trình tự xử lý "phạt nguội" phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được quy định trong Thông tư số 73/2024/TT-BCA, ngày 15/11/2024, quy định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (sau đây gọi tắt là Thông tư 73/2024/TT-BCA).

Quy định mới về trình tự xử lý phạt nguội vi phạm giao thông
Tràn ra đường vẫy khách gây mất an toàn giao thông

Trên nhiều tuyến đường của thành phố Huế như Bà Triệu, Trịnh Công Sơn... tình trạng các nhân viên quán nhậu tràn ra đường để chặn đầu xe, chèo kéo khách xảy ra thường xuyên, gây mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tràn ra đường vẫy khách gây mất an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top