ClockThứ Sáu, 16/12/2022 15:09

Hệ thống trạm dừng, nhà chờ xe buýt được chuẩn hóa

TTH.VN - Sở GTVT đang đề nghị UBND tỉnh thẩm định, phê duyệt phương án xây dựng trạm dừng và nhà chờ xe buýt tập trung với quy mô cải tạo và lắp đặt mới tại 900 vị trí tại các huyện, thị và TP. Huế.

Bàn giao một số hạng mục hỗ trợ người khuyết tật tại nhà chờ xe buýtĐầu tư xây dựng 25 nhà chờ xe buýt hiện đạiChiếm trạm chờ xe buýt để kinh doanhNhà chờ xe buýt bị lạm dụng

Một trong những nhà chờ xe buýt được cải tạo, lắp đặt mới trên địa bàn TP. Huế

Hệ thống được triển khai thuộc đề án "Điều chỉnh phương thức hoạt động, tối ưu hóa hành trình các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2)", bắt đầu vào năm 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại thuận lợi, an toàn; tạo mỹ quan cho thành phố du lịch.

Dự kiến,tổng mức đầu tư các trạm dừng, nhà chờ xe buýt là gần 69 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện được xã hội hóa, tổ chức đấu thầu công khai.  Nhà đầu tư được kinh doanh quảng cáo một phần diện tích của nhà chờ... để thu hồi vốn.

Lãnh đạo Sở GTVT chia sẻ, trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc xã hội hóa đầu tư trạm dừng và nhà chờ xe buýt là phù hợp, huy động được các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông công cộng; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài...

Việc đầu tư chuẩn hóa hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông. Trong năm 2022, tại khu vực TP. Huế đã cải tạo, lắp đặt xây mới 27 nhà chờ xe buýt đạt chuẩn, bình quân mỗi nhà chờ từ 25-50 triệu đồng.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Return to top