ClockThứ Năm, 26/12/2019 07:00
AN TOÀN GIAO THÔNG DỊP TẾT, LỄ HỘI XUÂN:

Hoàn thiện hạ tầng, tăng cường tuần tra xử lý

TTH - Với lưu lượng phương tiện lớn tập trung đi lại trong dịp tết, lễ hội xuân, hoàn thiện kết cấu hạ tầng và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) là một trong những giải pháp đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo TTATGT dịp Tết và Lễ hội xuân 2020Đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

Các doanh nghiệp chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân

Từ vùng biển lên thành phố

Tận dụng những ngày nắng ráo cuối năm, công tác sửa chữa mặt đường, thảm bê tông nhựa trên tuyến Quốc lộ 49B qua địa bàn huyện Phú Vang đang tiếp tục được triển khai. Tại công trình sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và lề đường các đoạn Km68+000- Km69+550 và Km70+700 - Km73+500 Quốc lộ 49B qua địa bàn xã Vinh Xuân (Phú Vang), mặt đường đã phẳng lỳ.

Công trình do Công ty CP Đường bộ I thi công với tổng mức đầu tư gần 11,4 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ bổ sung của Bộ GTVT. Kết cấu mặt đường cũ và mới được bù vênh cấp phối đá dăm và thảm nhựa hạt trung dày 5cm.

Sau khi hoàn thành, nền đường được nâng cấp rộng 6,5m, mặt đường rộng 5,5m. Với hơn 4km đi qua địa bàn xã Vinh Xuân được cấp phối đá dăm, thảm lại mặt đường êm thuận đã tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, đảm bảo ATGT cho bà con vùng biển, đầm phá đi lại trong dịp tết, lễ hội xuân sắp tới.

Dù năm 2019 không có mưa lũ lớn nhưng nhiều tuyến đường khu vực nội thị, trung tâm thành phố Huế cũng xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp với mặt đường bong tróc, gồ ghề và bay các vạch sơn kẻ đường; đặc biệt là các tuyến có Dự án Cải thiện nước TP. Huế đã thi công trước đây nhưng công tác hoàn trả mặt đường chưa được thực hiện triệt để. Từ cuối năm 2019, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường, sửa chữa hư hỏng các tuyến tỉnh lộ và khu vực nội thị. Trong đó, đã kịp thời trích kinh phí sửa chữa, vá dặm các điểm xuất hiện ổ gà, ổ voi trên mặt đường.

Tuyến đường Lê Duẩn nằm ở phía Bắc sông Hương, nhiều ngày nay, đơn vị quản lý giao thông, đơn vị thi công đã phân luồng giao thông để thảm nhựa. Tương tự, tại tuyến đường Hà Nội cũng được thảm tăng cường mặt đường. Đây là khu vực tập trung nhiều du khách, người dân đi lại trong dịp tết, lễ hội xuân nên công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công cũng như hoàn thiện cũng được chú trọng.

Thảm lại mặt đường khu vực nội thị TP. Huế phục vụ người dân đón tết vui xuân

Dịp này, Sở GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với các ban quản lý dự án, đơn vị thi công công trình trên các tuyến quốc lộ đang khai thác hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, tạm ngưng thi công để thu dọn hiện trường, hoàn trả mặt bằng, tổng vệ sinh, đảm bảo an toàn cho người dân đón tết, trước ngày 10/1/2020.

An toàn vận tải hành khách

Ngoài tăng cường các đầu xe, tàu tại các bến để phục vụ người dân đi lại trước trong và sau tết, từ ngày 1/1/2020 sẽ chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Thời gian hoạt động của tuyến 14 giờ/ngày (bắt đầu mở tuyến từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối cùng ngày). Tần suất hoạt động 14 phút/chuyến (giờ cao điểm) và 15 phút/chuyến (giờ bình thường) với giá vé, chiều Đà Nẵng - Huế (dành cho hành khách đi suốt tuyến) được thành phố Đà Nẵng quy định 70.000 đồng/khách/lượt (hành khách đi theo chặng sẽ được tính giá từng chặng).

Sở GTVT cũng đã đồng ý bố trí vốn ngân sách để lắp đặt 32 biển báo điểm dừng xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại, kinh phí thực hiện khoảng 185 triệu đồng. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và sẽ chính thức đưa tuyến buýt này vào khai thác đúng thời hạn.

Ông Nguyễn Tuất, phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty CP Xe khách Thừa Thiên Huế - đơn vị có 12 phương tiện tham gia tuyến xe buýt khẳng định, các tài xế và nhân viên của công ty đều được đào tạo, tập huấn kỹ năng và cấp chứng chỉ của Hiệp hội Vận tải ô tô Thừa Thiên Huế. Công ty yêu cầu các lái xe cam kết tuyệt đối chấp hành Luật Giao thông đường bộ, thực hiện nghiêm quy chế của đơn vị, phối hợp thường xuyên với ban quản lý bến xe nơi đi và nơi đến trong quá trình hoạt động chạy xe nhằm đảm bảo an ninh trật tự, ATGT.

Để đảm bảo ATGT trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, kiềm chế tai nạn giao thông, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2020 trên địa bàn tỉnh với mục đích thực hiện đồng  bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT với quyết tâm kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí; không để ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Sở GTVT cũng chú trọng kiểm tra và yêu cầu các bến xe doanh nghiệp chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Thông tin đầy đủ, công khai về lịch trình, tuyến xe, giá cước và dự phòng phương tiện để kịp thời điều động, giải tỏa hành khách trên phương tiện chở quá tải để xử lý.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT thông tin, ngoài tăng cường kiểm soát tải trọng trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các đơn vị liên quan lập trạm kiểm soát tải trọng đối với những tuyến, điểm phức tạp; hiện lực lượng TTGT cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động kinh doanh vận tải ngay từ các điểm xuất phát là các bến xe, ga tàu. Trong đó, sẽ chú trọng kiểm tra giấy khám sức khỏe của các tài xế xe khách liên tỉnh. Theo dõi, quản lý tốc độ và thời gian làm việc của các lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình và xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, đảm bảo trật tự, an toàn trong vận tải hành khách.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top