ClockThứ Hai, 23/05/2022 20:49

Hoàn trả đường công vụ tuần rừng trước 30/6

TTH.VN - Ngày 23/5, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, Chủ đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan cho biết đã có văn bản phúc đáp gửi Vườn Quốc gia Bạch Mã liên quan đến các đề xuất giải pháp quản lý bảo vệ rừng Bạch Mã khi đưa tuyến cao tốc này vào vận hành khai thác.

Cần sớm hoàn trả đường công vụ cho Vườn Quốc gia Bạch Mã

Đường công vụ tuần tra quản lý và PCCCR sẽ được hoàn trả trước 30/6

Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hiện nay các vị trí hư hỏng trên tuyến đường công vụ tuần tra, quản lý và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã các vị trí hư hỏng trong mùa mưa bão năm 2021 đã được đơn vị này khảo sát và lên phương án xử lý. Theo đó Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa các điểm hư hỏng trên đoạn tuyến do mưa bão gây ra, dự kiến tiến độ sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

Liên quan đến kiến nghị của Vườn Quốc gia Bạch Mã về việc mở 3 vị trí đường nối tạm vào các trạm kiểm lâm, cho phép cán bộ kiểm lâm tại các trạm được sử dụng xe máy lưu thông trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Nguyên nhân theo đơn vị này, hiện nay tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đã thi công hoàn thành và bàn giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), trực tiếp là Cục Quản lý đường bộ II&III quản lý vận hành, khai thác.

Được biết, văn bản Vườn Quốc gia Bạch Mã gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề xuất một số giải pháp quản lý, bảo vệ và PCCCR khi vận hành cao tốc La Sơn - Túy Loan qua vùng lõi của đơn vị này vào ngày 30/3. Tuy nhiên, đến nay Ban QLDA đường Hồ Chí Minh mới có văn bản trả lời. Trong khi đó tuyến cao tốc đưa vào vận hành khai thác và bàn giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam vào ngày 16/4 vừa qua.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, tuyến đường công vụ tuần tra, kiểm soát và PCCCR của Vườn Quốc gia Bạch Mã chậm hoàn trả cùng với việc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đi vào hoạt động đã gây khó khăn cho công tác tuần tra bảo vệ rừng của đơn vị này. Cụ thể, từ khu vực thuộc Trạm Kiểm lâm Hương Lộc đến Trạm Kiểm lâm Mỏ Rang xuất hiện hơn 10 điểm sạt lở nặng, ngầm tràn bị cuốn như ở đèo số 10, Khe Ao, Khe Thầu Đâu, Khe Trường... Những điểm này dù đã có hoàn trả một phần đường công vụ, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao trong mùa mưa lũ.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông

Ngày 21/5, Bệnh viện Mắt Huế phối hợp cùng Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á, Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Trung tâm Y tế Nam Đông phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 40 người nghèo trên địa bàn.

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc

Nhiều năm qua, giao thông tại các cửa ngõ vào TP. Huế rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt hướng phía tây thuộc Quốc lộ (QL) 49A nối trung tâm thành phố vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thường xuyên ùn tắc cần phải sớm mở rộng.

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc
Return to top