ClockThứ Ba, 15/03/2022 16:57

Rà soát tiến độ các gói thầu Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Ngày 15/3, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư dự án (DA) cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, từ tháng cuối tháng 2/2022 đến nay, đơn vị tiến hành rà soát các điều khoản hợp đồng của các gói thầu 5, 6 và 7 của DA để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ toàn tuyến về đích vào cuối năm 2022.

Tổ chức triển khai thi công ban đêm tại gói thầu số 5

Hiện 3 gói thầu nằm trong DA trên có chiều dài hơn 25km. Trên tuyến có hơn 13 cầu lớn, nhỏ nằm ở địa bàn Phong Điền và thị xã Hương Trà. Đến thời điểm này hệ thống các cầu, cống đã cơ bản kết nối tuyến, hoàn thành hơn 80% chỉ còn phần lan can và các hạng mục an toàn giao thông.

Riêng phần đường, tại gói thầu số 5 (Km46+200 đến Km52+500) đi qua địa bàn Phong Mỹ - Phong Xuân (Phong Điền) đang tiếp tục đắp đất nền, lu nén... đạt khoảng hơn 55%, dự kiến vào tháng 4 đến sẽ thảm nhựa đường 4/8km. Tại gói thầu số 6 và 7 đến nay đã đạt hơn 65% khối lượng và hiện đang tập kết vật liệu chuẩn bị thảm nhựa mặt đường một số đoạn trên tuyến...

Theo ông Tạ Gia Minh Hưng, Trưởng phòng điều phối DA 2, BQL đường Hồ Chí Minh phụ trách 3 gói trên thông tin, tiến độ thi công các gói thầu đến thời thời điểm này chậm so với dự kiến vì ngoài điều chỉnh một số điểm cầu, cống; ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt ở Huế và khan thiếu đất đắp khá lớn.

Hiện tại các nhà thầu đã cam kết tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân, vật lực và tranh thủ làm đêm để bù lại tiến độ, phấn đấu đưa DA về đích vào tháng 10/2022. Những ngày qua, một số đoạn gần khu vực dân cư được nhà thầu triển khai làm vào ban đêm, rất mong sự đồng lòng chia sẻ người dân sở tại vì thỉnh thoảng có tạo nên tiếng ồn...

Tăng tốc đưa DA cao tốc Cam Lộ-La Sơn về đích đúng hẹn

Tin, ảnh, clip: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới

TIN MỚI

Return to top