ClockChủ Nhật, 15/11/2020 18:50

Sẽ sử dụng thân và gốc cây xà cừ bị gãy làm chất liệu cho cuộc thi điêu khắc tại Festival 2021

TTH.VN - Theo thông tin từ UBND TP. Huế, bão số 13 không gây thiệt hại về người do thành phố đã chủ động di dời trên 1.500 hộ/ 5.500 khẩu đến nơi an toàn, song có 127 nhà dân bị tốc mái, trong đó có 11 nhà tốc mái trên 70%, 12 nhà tốc mái từ 50-70%...

Phú Lộc: 4.224 hộ di dời tránh trú bão trở về an toànLãnh đạo tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại tại các vùng ven biểnNhiều địa phương bắt tay khắc phục thiệt hại sau bão số 13

Trung tâm Công viên cây xanh Huế và các lực ượng lượng chức năng xử lý cây xà cừ trên đường Trần Hưng Đạo 

Về cây xanh, có một số cây xanh ngã đổ, trong đó có cây xà cừ cổ thụ số 13 ở đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần bến xe Nguyễn Hoàng, là một trong những cây xà cừ có tuổi đời lâu năm nhất ở TP.Huế bị bật gốc, đè gãy một trụ đèn.

Theo UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định, nếu cây xà cừ không thể sống được, thành phố sẽ sử dụng thân và gốc cây làm chất liệu cho một cuộc thi điêu khắc diễn ra trong Festival 2021 và sẽ được trưng bày trong không gian thích hợp để tất cả mọi người tưởng nhớ, nhắc nhở ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi trường sống.

Hiện, thành phố đang chỉ đạo UBND các phường, Trung tâm công viên cây xanh, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế triển khai tổng vệ sinh và dọn dẹp cây xanh đổ ngã để thông thoáng các tuyến đường, đảm bảo lưu thông đi lại cho nhân dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top