ClockChủ Nhật, 31/07/2022 20:31

Thiết kế không gian tiện ích dành cho xe đạp

TTH.VN - Hướng đến mục tiêu xây dựng Huế là “Thành phố xe đạp” đầu tiên ở Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Ashui.com và Ban Tổ chức Tuần lễ Thiết kế Việt Nam đưa ra đề bài “Thiết kế không gian tiện ích dành cho xe đạp ở Huế” trong lĩnh vực thiết kế công cộng của cuộc thi Designed by VietNam năm nay.

“Đạp xe - Câu chuyện về lộ trình xanh”Đạp xe cộng đồng và triển lãm về thành phố xe đạp CopenhagenThí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộngXe đạp, nét mới trong nhịp sống cố đô

Đối tượng dự thi lĩnh vực thiết kế công cộng “Không gian tiện ích dành cho xe đạp ở Huế” dành cho tất cả mọi người, từ những người nghiệp dư, đến các chuyên gia thiết kế, sinh viên…, không giới hạn số lượng ý tưởng thiết kế dự thi cho mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh.

Các tiêu chí đánh giá thiết kế gồm: Thể hiện chủ đề và đúng đề bài, yếu tố “by VietNam”, thẩm mỹ và khả năng ứng dụng. Ý tưởng mẫu thiết kế được số hóa và trình bày trong tối đa 5 trang A3; trong đó mô tả chi tiết vật liệu, chất liệu, thuyết minh ý tưởng (tối đa 1.000 từ).

Các thiết kế sẽ được triển lãm tại Huế trong khuôn khổ Vietnam Design Week 2022 và được đề xuất triển khai trong quy hoạch tổng thể về giao thông xe đạp và giao thông công cộng cho thành phố Huế.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 31/8/2022. Địa chỉ email nhận hồ sơ dự thi: designedbyvietnam@gmail.com.

 Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian

Việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho từng khu vực trong nhà đóng vai trò quan trọng về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của không gian sống. Vậy làm thế nào để chọn gạch ốp lát cho từng không gian? Hãy cùng các KTS học cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian ngay nhé!

Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian
“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao

Một ngày tháng 4/2024, nhóm học sinh khối 10 của một trường THPT đang tổ chức hoạt động ngoại khóa tại khu vực Bia Quốc Học Huế thì phát hiện, một bạn trong nhóm bị đối tượng xấu lấy mất hệ thống bình ắc quy xe máy điện từ lúc nào...

“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao
Thông tin doanh nghiệp:
Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp

Biệt thự hiện đại đang dẫn đầu xu hướng xây dựng được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên, để có được thiết kế biệt thự hiện đại, mang dấu ấn riêng của gia chủ là điều không hề dễ đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại thu hút mọi ánh nhìn.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

TIN MỚI

Return to top