ClockThứ Bảy, 25/02/2023 15:03

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế hoạt động ổn định trở lại

TTH.VN - Sau thời gian tạm dừng hoạt động để tiến hành rà soát khi đội ngũ lãnh đạo bị bắt vì vi phạm quy định kiểm định, hai dây chuyền tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế (Trung tâm) đã trở lại hoạt động ổn định.

Bắt tạm giam đội ngũ lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên HuếĐầu năm phương tiện đăng kiểm thưa thớtKhắc phục tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểmTập trung kiểm tra giám sát có trọng tâm, trọng điểm

Hoạt động kiểm định gầm, lốp xe tại Trung tâm

Bắt đầu từ chiều 13/2, Trung tâm tạm dừng hoạt động để lực lượng chức năng khám xét do đội ngũ lãnh đạo Trung tâm này bị phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến quy trình đăng kiểm xe cơ giới. Đáng nói là ở Thừa Thiên Huế lâu nay chỉ có Trung tâm trên thực hiện chức năng đăng kiểm xe cơ giới nên những ngày trung tâm tạm nghỉ, các chủ phương tiện phải đến các tỉnh, thành bạn để "khám xe".

Anh Lê  Xuân Phú (phường Xuân Phú, TP. Huế) cho hay, ô tô anh hết hạn đăng kiểm vào giữa tháng 2 nhưng khi lên đăng kiểm tại Trung tâm thì thấy "cửa chốt then cài". Sợ vi phạm khi xe hết thời hạn đăng kiểm mà lưu thông trên đường nên vợ chồng anh Phú đã vào TP. Đà Nẵng tìm địa chỉ "khám xe".

Không riêng anh Phú mà nhiều chủ phương tiện khác đưa xe đến đăng kiểm tại Trung tâm cũng phải đành quay đầu ra về vì mọi hoạt động ở đây khá "yên ắng" trong thời điểm nguyên các lãnh đạo Trung tâm bị khởi tố bắt tạm giam do vi phạm liên quan đến quy trình đăng kiểm xe cơ giới.

Quy trình kiểm định đèn cho phương tiện khi vào đăng kiểm

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phóng viên được biết, sau những vụ việc vi phạm liên quan đến cán bộ lãnh đạo thì Trung tâm này đã tạm nghỉ nhưng cũng nhanh chóng củng cố nhân sự trở lại hoạt động vào sáng 18/2 nhằm phục vụ nhu cầu đăng kiểm phương tiện xe cơ giới cho người dân có nhu cầu.

Trước đó, để ổn định tổ chức và hoạt động tại Trung tâm, sau ngày 16/2, Sở GTVT khẩn trương họp bàn rà soát đội ngũ cán bộ tại chỗ và có quyết định phân công ông Nguyễn Thanh Tuệ, nguyên Đăng kiểm viên, tạm thời phụ trách mọi hoạt động của Trung tâm và giữ chức vụ Phó Giám đốc; đồng thời có nhiều công văn chỉ đạo một số vấn đề liên quan giải quyết ổn định liên quan sự việc vi phạm trên.

Hiện tại, Sở GTVT đang tiếp tục rà soát đội ngũ cán bộ, viên chức hiện có, thực hiện các thủ tục để bổ khuyết thêm nhân sự lãnh đạo Trung tâm.

Phương tiện đến kiểm định được Trung tâm sắp xếp sân đỗ, chờ

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các dây chuyền của Trung tâm đã nhộn nhịp phương tiện ra vào đăng kiểm trở lại. Sáng và chiều trong sân đỗ của Trung tâm kín xe và có thời điểm xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Ông Nguyễn Thanh Tuệ, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết hiện nay, các dây chuyền đã bắt nhịp hoạt động ổn định trở lại. Bình quân mỗi ngày 2 dây chuyền của Trung tâm tiếp nhận 140-150 xe. Dù có thời điểm xe đến đăng kiểm nhiều nhưng để tránh ùn ứ, quá tải và đảm bảo chất lượng dịch vụ, Trung tâm kiểm định theo số thứ tự mỗi ngày khoảng 80 xe. Bên cạnh đó, Trung tâm tổ chức cho chủ xe đăng ký lịch hẹn đăng kiểm qua điện thoại; tổ chức đăng kiểm vào ngày cuối tuần, thậm chí đã chỉ đạo kiểm định viên sắp xếp làm thêm giờ hành chính...

Các chủ phương tiện chờ đến lượt vào kiểm định tại Trung tâm

Ngoài những giải pháp trên, Trung tâm tuyên truyền, khuyến cáo chủ phương tiện nên bảo dưỡng trước hệ thống phanh, lái, gầm, đèn, động cơ (đối với xe cũ) để khi vào kiểm định đạt tiêu chuẩn quy định, đảm bảo an toàn giao thông. Thực tế lâu nay nhiều trường hợp khi đưa phương tiện vào kiểm định không đảm bảo phải quay đi bảo dưỡng, xong rồi mới trở lại sẽ mất nhiều thời gian, gây ùn ứ...

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế (gồm hai cơ sở: 332 Điện Biên Phủ, TP. Huế và số 5 Kim Phụng, phường Hương Văn, TX Hương Trà). Chiều 16/2 vừa qua, lực lượng chức năng của tỉnh phối hợp thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi tố, bắt tạm giam các ông: Đào Hữu Long, Trần Hưng Huy, Dương Phúc Thiện nguyên là Giám đốc và Phó Giám đốc của Trung tâm này do vi phạm liên quan đến quy trình đăng kiểm xe cơ giới..,.

Bài, ảnh: SONG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top