ClockThứ Sáu, 14/07/2023 16:36

Xây dựng Trung tâm thí nghiệm Sofix tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 14/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Trường đại học Ritsumeikan Nhật Bản về việc triển khai dự án thí điểm Sofix và hướng xây dựng Trung tâm Thí nghiệm Sofix tại Thừa Thiên Huế.

Ứng dụng công nghệ Nhật Bản chẩn đoán dinh dưỡng đất

leftcenterrightdel
Quang cảnh tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Giáo sư Kubo Motoki và đoàn công tác đã  phân tích và trao đổi phương án về giải pháp sinh học và cải tạo đất cho cây trồng nhằm nâng cao chất lượng một số sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh; giới thiệu về công nghệ chẩn đoán dinh dưỡng đất Sofix giúp hài hòa vật liệu hữu cơ và vi sinh vật và tạo vật liệu hữu cơ tại chỗ vòng tuần hoàn; góp phần tái sản xuất và thân thiện với môi trường nông nghiệp hữu cơ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, thời gian qua, tỉnh đã xác định nông nghiệp xanh trong lĩnh vực trồng trọt sẽ tạo ra luồng gió mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các công nghệ xanh để nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, bảo vệ đất và nước trong canh tác, hạn chế sử dụng hoá chất bảo vệ thực vật. Sản xuất nông nghiệp hữu cơ, VietGAP, nông nghiệp công nghệ cao tại Thừa Thiên Huế đang ngày một phát triển.

Ông Hoàng Hải Minh cho rằng, hiện nay UBND tỉnh đã triển khai các chương trình hành động về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn về khoa học và công nghệ của cả nước giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; tập trung xây dựng, hoàn thiện Đề án Khu Công nghệ cao Thừa Thiên Huế do đó việc xây dựng Trung tâm Thí nghiệm Sofix tại Thừa Thiên Huế là phù hợp với định hướng của tỉnh và Trung ương.

“Đề nghị Trường đại học Ritsumeikan tiếp tục khảo sát để chọn thêm điểm thử nghiệm tại tỉnh. Chúng tôi cam kết phối hợp để tổ chức khảo sát, chọn địa điểm để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng phân bón Sofix bắt đầu từ khâu làm đất đến toàn bộ quá trình sinh trưởng, phát triển của cây thanh trà. Về cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm trước mắt sẽ hỗ trợ phòng thí nghiệm tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Về lâu dài, tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ công ty trong việc xây dựng trung tâm thí nghiệm phân tích Sofix”, ông Minh nhấn mạnh.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top