Thể thao trong nước

Nhớ p-lây-óp

ClockThứ Năm, 01/09/2011 16:03
TTH - Mọi năm, hết mùa giải vẫn còn thú vị vì được xem trận play-off. Thế nhưng năm nay, đã không còn nữa. Mỗi trận play-off là một câu chuyện thú vị.

Ôi Huế của ta!

Trong 11 năm V-League, có 3 mùa không có trận play-off, đấy là mùa giải 2003, 2004 và 2011.  Như vậy, tổng cộng đã có 7 trận tranh vé vớt với đủ cung bậc khác nhau. Các đội chuyên nghiệp thắng 4, hạng Nhất 3 lần chạm được vinh quang. Chỉ một lần Than Quảng Ninh thua đội bóng phía Nam (năm 2010 trước N.SG). Còn lại, các “anh Hai Nam Bộ” luôn liểng xiểng trong các trận tranh vé vớt khi so tài với các đội phía Bắc.


CĐV Than Quảng Ninh chăng băngrôn trên sân Chi Lăng ở trận play-off mùa bóng năm ngoái giữa N.SG và Than Quảng Ninh.

Trong 3 lần hạng Nhất thắng thế thì có 2 lần đã đi vào giai thoại, đều liên quan đến Huế. Mùa bóng năm 2001-2002, Huế kéo quân ra sân Vinh để gặp đội hạng Nhất LG.ACB. Lúc đó đội bóng bầu Kiên là “sân sau” của SLNA. Huế cũng rất thân với đội bóng xứ Nghệ. Huế ép sân hoàn toàn, hàng loạt cơ hội tạo dựng nhưng không hiểu sao các chân sút đều “bắn chim”, để tuột cơ hội khi đối diện khung thành đối phương.  Đến cuối hiệp phụ thứ nhất, chính xác là phút 104, bất thần từ cự ly khoảng 30m, tiền vệ người Hungari Takacs Lajos tung cú sút xa mang lại tấm vé lên chuyên cho đội bóng Thủ đô. Tối hôm đó, hậu vệ trẻ Thanh Tuấn sau khi uống biêng biêng về đã gõ cửa phòng trung vệ Đình Tuấn hỏi: Anh bán trận này bao nhiêu? 2 bên lao vào nhau, rất may cả đội đã can thiệp kịp thời, không thì đánh nhau to. Chiếc xe chở TT-Huế ngược về Cố đô đến tận đèo Ngang thì chỉ còn anh lái xe là tỉnh, còn tất cả đều “quắc cần câu”. Thì ra, buồn quá, cầu thủ Huế không quên mang theo vài can rượu gạo để nhậu cho quên đời.

Năm 2006, cầu thủ Huế lại “quắc cần câu” một lần nữa, nhưng vì vui mừng sau khi hạ gục Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Hôm đó trời bỗng dưng đổ mưa to, sấm chớp đùng đoàng. Quân Hải Phòng đẳng cấp hơn một bậc. Có điều, toàn công tử bột, sân lại ướt mèm nên không chạy nổi. Trong khi đó, các học trò Đoàn Phùng là lứa vừa đoạt Cúp vô địch Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, chạy không biết mệt. Cầu thủ Huế đã dìu được đối thủ đến chấm phạt đền và giành chiến thắng. Đấy là chiến thắng của định mệnh, Thượng đế hôm đó là người Phú Xuân!

Bỏ bóng đá vì play-off, chế diễu VFF cũng vì play-off!

Năm 2005, sau trận play-off và Tôn Hoa Sen. Cần Thơ để thua LG.HN.ACB, bầu Phước Vũ  tiến đến phía quan chức VFF chắp tay “vái”: “Tôi xin nghỉ bóng đá chứ trọng tài bắt kiểu này giết bóng đá. Trọng tài VN ai tôi cũng thể mua, nhưng tôi không bao giờ làm thế”. Sau đó, ông Phước Vũ đã quay sang tài trợ cho HĐTT QG kinh phí để tổ chức danh hiệu Còi vàng, Cờ vàng.

Cũng ngay tối hôm đó, TT FIFA Lương Thế Tài đã bất ngờ gọi điện cho lãnh đạo HĐTT QG xin nghỉ. Lý do là… áp lực nghề TT ở ta quá nặng nề. Ông Tài treo còi khi tài năng đang ở độ chín, khiến ai cũng bất ngờ. Đến nay, vẫn chưa ai giải mã được vì sao cựu TT này lại chọn đúng thời điểm sau trận play-off để giải nghệ. Chỉ biết rằng, chưa hẳn  động thái đó của ông là “dại”, vì sau đó hàng loạt TT đã bị pháp luật sờ gáy.

Mùa giải năm ngoái, dù còn đến cả chục vòng nhưng N.SG đã tập trung chuẩn bị cho trận play-off. Sự “nhạy cảm” của họ đã khiến cho dư luận nghi ngờ đội bóng này được cứu bằng mọi giá. Kết quả có vẻ đúng như vậy, N.SG thoát hiểm ngoạn mục, để rồi trên sân Chi Lăng ở trận play-off, fan Quảng Ninh đã chăng mấy băngrôn chế giễu VFF để VTV phát đi khắp cả nước.

Người ta còn đọc trại play-off là p-lây-ép, tức là chưa đá nhưng có thể cảm nhận trước các đội hạng Nhất và thấp cổ bé họng bị ép!

Những ngày nay, kể cũng nhơ nhớ play-off.

Theo TTVH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top