ClockThứ Ba, 31/03/2020 07:08

Ở nhà xem triển lãm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Ngày 1/4, những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được thưởng lãm những bức tranh vẽ về ông qua trang mạng xã hội Duyên dáng Việt Nam (duyendangvietnam.net.vn).

Hát tưởng nhớ Trịnh Công SơnNhớ TrịnhVẽ tranh nhớ Trịnh18 mùa nhớ Trịnh Công Sơn

Triển lãm gồm những bức tranh xoay quanh người nhạc sĩ tài hoa

Triển lãm tranh “Lời thiên thu gọi” là hoạt động nhân kỷ niệm 19 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn do trang mạng xã hội Duyên dáng Việt Nam phối hợp cùng họa sĩ Lê Sa Long tổ chức và sự tư vấn của gia đình (thông qua ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).

Triển lãm gồm 32 bức tranh với nhiều chất liệu, như: sơn dầu, màu nước, pastel... thể hiện chủ đề về người nhạc sĩ tài hoa này cũng như điểm qua những dấu ấn âm nhạc của ông.

Các bức tranh sẽ được trưng bày theo các chủ đề: “Không gian âm nhạc”, “Cảm xúc âm nhạc” và “Lời thiên thu gọi”, thể hiện những hình ảnh nhạc sĩ độc thoại với nội tâm, những bạn bè tâm giao, tri kỷ hay nàng thơ tạo nên những cung bậc cảm xúc trong sáng tác của nhạc sĩ…

Triển lãm sẽ được trưng bày online. Ảnh: Duyên dáng Việt Nam

Họa sĩ Lê Sa Long đã bắt đầu vẽ những bức tranh lấy cảm hứng từ âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ những năm 1984, khi ông chuẩn bị bước chân vào giảng đường Sư phạm Quy Nhơn.

Thời niên thiếu lớn lên tại Quy Nhơn, vùng đất nơi người nhạc sĩ tài hoa có thời gian gắn bó; trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, đồng điệu những cảm xúc mà nhạc Trịnh mang lại, họa sĩ Lê Sa Long đã sáng tác những bức tranh về nhạc sĩ nhiều năm qua dành cho những người hâm mộ nhạc sĩ trong và ngoài nước.

Trong thời điểm cả nước đồng lòng ở nhà chống dịch, Duyên dáng Việt Nam mong muốn với triển lãm tranh 360 độ “Lời thiên thu gọi” sẽ góp thêm một cách để giúp cộng đồng yêu nghệ thuật có thể thư thái ở nhà thưởng lãm tranh, nghe nhạc Trịnh, cùng hưởng ứng tinh thần an yên tại nhà mà Thủ tướng kêu gọi. 

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top