Thể thao

Ông Seo & mục tiêu thứ ba

ClockChủ Nhật, 07/10/2018 09:46
TTH - Tên ông là Park Hang - seo, đến từ Hàn Quốc. Dân Việt mình, nhiều người thường gọi một cách ngắn gọn theo kiểu Việt hóa là ông Seo, lâu dần quen tai, thân thương và gần gũi. Ông Seo đang là huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Quốc gia.

HLV Park Hang Seo sắp gia hạn hợp đồng với VFFCĐV tiếp tục truyền cảm hứng cho thầy trò Park Hang - Seo

Ông Park Hang - seo và trợ lý. Ảnh: Internet

Bóng đá Việt mang trong mình giấc mơ lớn, muốn vươn mình ra biển cả châu lục, vượt qua Thái Lan và cố gắng xích lại gần những nền bóng đá mạnh, như Hàn Quốc, Nhật Bản... Thế nhưng, thời điểm ông Seo xuất hiện lại là lúc bóng đá nước nhà đang gặp khó. Đội tuyển Quốc gia do ông Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt phơi áo tại SEA Games 29. Ông Thắng buộc phải ra đi và chiếc ghế nóng để lại là một thử thách lớn không dành cho kẻ yếu tim.

Đến từ xứ sở kim chi lừng danh nhưng ông Seo lại chẳng mấy tiếng tăm trên sân cỏ. Tuy nhiên không vì thế mà ông Seo nhún nhường. Ngay sau tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng Quốc gia, ông Seo đã tuyên bố sẽ đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 100 của thế giới. Cái đích đó bóng đá Việt chưa vươn tới, nhưng vị thứ 102 đang sở hữu cho thấy ông Seo không hề ba lơn. Hơn thế, trong năm 2018, dưới sự chèo chống của ông Seo, bóng đá Việt Nam lập tới 2 kỳ tích.

Một là, danh hiệu á quân vào đầu năm 2018 ở giải U23 châu Á. Hai là, cũng với bộ khung U23 + 3 cầu thủ trên 23 tuổi, thầy trò ông Seo đã giành vị trí hạng tư ASIAD 18 mới đây vào tháng 8. Khỏi phải nói, cả nước như lên đồng với 2 chiến công này. Đó là chiến thắng từ sự kết hợp của một thế hệ cầu thủ tài năng, như Quang Hải, Công Phượng… và tài thao lược của thầy Seo. Giờ thì cái tên Park Hang - seo đã trở thành từ khóa hot ở Việt Nam. Ông thầy Hàn Quốc đã đi từ không đến có, từ sự hoài nghi trở thành người viết sử cho bóng đá Việt Nam.

So với 2 giải đấu vừa trải qua là "sông lớn" thì giải đấu thứ 3 trong năm của thầy trò ông Seo trong năm 2018 tại AFF Cup chỉ là “ao làng”. Thế nhưng, đó lại là “cái ao làng” nhiều trăn trở. Cũng đã vừa tròn 10 năm bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 với ông thầy Calisto đầy cá tính. Đó là khoảng thời gian thật đáng buồn khi bóng đá Việt bị che khuất bởi cái bóng quá lớn của người Thái. Đây là lúc, bóng đá Việt Nam với thầy Seo tính chuyện sòng phẳng với người Thái, nhất là trong bối cảnh thầy trò ông Seo làm mưa, làm gió ở giải U23 châu Á hay ASIAD 2018 thì các đội bóng Thái đều sớm bật bãi.

Có lẽ ông Seo cảm nhận được “sức nóng” của AFF Cup 2018 nên ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà đã vội vàng trở lại Việt Nam. Nhiệm vụ của ông là dự khán các trận cầu còn lại của V.League 2018 để qua đó tuyển chọn lực lượng. Một tháng là khoảng thời gian để ông Seo chuẩn bị. Không quá khó cho ông Seo trong khâu nhân sự khi những tên tuổi từng lập kỳ tích ở 2 giải đấu châu lục vừa qua vẫn thi đấu tốt. Còn bản thân ông Seo, không còn ai nghi ngờ về tài cầm quân và khát vọng chiến thắng. Mới đây trả lời câu hỏi về mục tiêu tại AFF Cup 2018, ông Seo bảo chưa nhận được nhiệm vụ cụ thể. Thế nhưng, thầy trò ông vẫn đang chuẩn bị cho kế hoạch “săn vàng”.

Tại AFF Cup lần này, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ quen thuộc là Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Không quá khó để ông Seo và các học trò đoạt lấy tấm vé vào vòng nốc ao. Vấn đề đặt ra là phải đi đến trận đấu cuối cùng và chiến thắng. Xem ra, ở mục tiêu thứ ba trong năm 2018, chỉ là giải đấu “ao làng”, ông Seo đang nuôi mộng lớn.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top