Thế giới

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở Lazada Đông Nam Á

ClockThứ Sáu, 17/12/2021 18:11
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đặt mục tiêu đạt tổng số giao dịch hàng hóa trên các nền tảng mua hàng của Lazada ở Đông Nam Á đạt 100 tỷ USD.

Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lụcTrong bối cảnh phong tỏa, thị phần bán lẻ trực tuyến toàn cầu tăng gần 20%Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại AlibabaAlibaba thu về gần 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân 2018Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung Quốc

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Soya Cincau/VTV.vn

Mục tiêu vừa được chia sẻ trong hội nghị với các nhà đầu tư được thiết lập nhằm nâng cao lợi ích của công ty, nhất là khi Alibaba đã gia nhập vào thị trường khu vực thông qua việc mua lại Lazada vào năm 2016 và cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

Được biết, từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021, Lazada đã tạo ra 21 tỷ USD trong tổng khối lượng hàng hóa (GMV). Hiện kênh thương mại điện tử này cũng kỳ vọng sẽ phục vụ 300 triệu khách hàng, gần gấp đôi con số hiện tại.

Để so sánh, Shopee của Sea Ltd, công ty dẫn đầu trong thị trường khu vực, đã tạo ra 35,4 tỷ USD GMV cho cả năm 2020. Theo bản trình bày tại hội nghị, Lazada tự xếp mình ở vị thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau nền tảng thương mại điện tử MercadoLibre và Shopee.

Trong một thông tin có liên quan, Lazada đã trải quan những thay đổi nhân sự hàng đầu kể từ khi được Alibaba mua lại, với 2 CEO đã từ chức trước khi CEO hiện tại là Chun Li lên nắm quyền vào năm 2020.

Theo đó, Alibaba sẽ kết thúc kỳ hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày với các nhà đầu tư vào ngày 17/12 với những phát biểu quan trọng trước công chúng từ Toby Xu, người sẽ thay thế giám đốc tài chính lâu năm Maggie Wu. Giám đốc điều hành Daniel Zhang cũng sẽ có bài phát biểu tại hội nghị.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu
Return to top