Thế giới

Anh: Dịch vụ đường sắt bị ảnh hưởng do lái tàu trên cả nước đình công

ClockChủ Nhật, 14/08/2022 09:56
Các thành viên của nghiệp đoàn Aslef làm việc cho 9 công ty đường sắt đã lên kế hoạch đình công trong 24 giờ với mong muốn được trả lương cao hơn để ứng phó với lạm phát.

EU dự kiến cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tếChâu Âu lạm phát chưa từng thấy

Một nhà ga ở Anh. (Nguồn: Getty images)

Ngày 13/8, các lái tàu trên toàn nước Anh bắt đầu đình công, đe dọa làm gián đoạn hoạt động đi lại của người dân nước này đúng dịp cuối tuần cao điểm.

Cụ thể, các thành viên của nghiệp đoàn Aslef làm việc cho 9 công ty đường sắt đã lên kế hoạch đình công trong vòng 24 giờ nhằm yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc và nâng lương. Kế hoạch này khiến phần lớn dịch vụ đường sắt của nước Anh bị gián đoạn.

Tổng Thư ký Alef cho biết các công ty trên đã thông báo không thể hoặc sẽ không tăng lương cho các lái tàu.

Trước đó, dịch vụ đường sắt tại Anh cũng đã bị gián đoạn hoạt động vì một số cuộc đình công, trong đó có cuộc đình công lớn nhất từ trước tới nay kéo dài 3 ngày hồi tháng 6 vừa qua.

Những người lái tàu mong muốn được trả lương cao hơn để ứng phó với lạm phát, được dự báo ở mức 13% vào cuối năm nay.

Nghiệp đoàn trên dự kiến sẽ tiếp tục đình công vào các ngày 18 và 20/8 trong khi các nhân viên tàu điện ngầm và xe buýt cũng dự kiến đình công ngày 19/8.

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông Anh ra thông báo cho biết đã hối thúc các nghiệp đoàn và các doanh nghiệp thỏa thuận để đảm bảo công bằng cho các nhân viên đường sắt, hành khách và người dân nói chung./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Return to top