Thế giới

Anh tăng gấp ba số cây trồng trong những năm tới để chống lại biến đổi khí hậu

ClockThứ Hai, 17/05/2021 08:28
TTH.VN - Như một phần của nỗ lực chống biến đổi khí hậu, Anh cho biết nước này có kế hoạch tăng gấp ba số lượng cây trồng trong vòng 3 năm tới để giúp đạt được mục tiêu 0 phát thải vào năm 2050.

Lào: Nghiên cứu sản xuất lúa gạo thích ứng với biến đổi khí hậuNgười Anh có thể đón Giáng sinh mà không có cây thông NoelHội nghị Lúa gạo quốc tế tập trung vào thách thức đối với sản xuất lúa gạoLào đối mặt với thách thức an ninh lương thực sau hàng loạt thiên taiADB cảnh báo biến đổi khí hậu đe dọa châu Á

Anh tăng gấp 3 lần số cây trồng để chống lại biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: Reuters/Nhân dân Điện tử

Theo đó, Anh muốn thúc đẩy các kế hoạch môi trường của nước này, cũng như khuyến khích các quốc gia khác triển khai hành động tương tự trước thềm Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26), diễn ra tại Glasgow, Scotland vào tháng 11 tới.

Ngày 18/5, George Eustice, Bộ trưởng Môi trường Vương quốc Anh sẽ công bố rằng tỷ lệ rừng của Anh sẽ tăng gấp 3 vào tháng 5/2024, với khoảng 7.000 ha rừng sẽ được lập đầy mỗi năm.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những cây trồng phù hợp sẽ được trồng vào đúng vị trí và tạo ra nhiều việc làm xanh hơn trong ngành lâm nghiệp”, tuyên bố của chính phủ Anh đưa ra ngày 16/5 cho hay.

Tuy nhiên, tuyên bố không đưa ra kế hoạch chi tiết và không cho biết bao nhiêu cây sẽ được trồng ở đâu, chi phí bao nhiêu hoặc kế hoạch tài trợ sẽ như thế nào. Con số so sánh so giữa diện tích rừng trồng trước đó và trong tương lai cũng không được đề cập đến.

Trước thềm Hội nghị COP 26, chính phủ Anh cũng cho biết họ sẽ tập trung vào 4 mục tiêu bao gồm đảm bảo 0 phát thải, bảo vệ cộng đồng và môi trường sống tự nhiên khỏi tác động của biến đổi khí hậu, huy động tài chính và cùng các quốc gia khác thúc đẩy hành động.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Với nhiều giải pháp hiệu quả, không chỉ thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, không gian sống sẽ trở nên thật sự đáng sống và góp phần giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Thích ứng với biến đổi khí hậu
Châu Á - Thái Bình Dương: Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Gần 1 trong 10 tài sản thuộc các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đối mặt với rủi ro cao do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt vào năm 2050, một báo cáo được Công ty phân tích rủi ro khí hậu XDI công bố ngày 22/5.

Châu Á - Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu

Trước xu thế thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường, Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đã khẩn trương thành lập mô hình “Nông dân bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nông dân Quảng Thọ thích ứng với biến đổi khí hậu
Return to top