Thế giới

ASEAN-Chile khẳng định cam kết tăng cường quan hệ đối tác phát triển

ClockThứ Tư, 23/02/2022 14:57
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Chile đã tổ chức Cuộc họp lần thứ 3 Ủy ban quan hệ đối tác phát triển ASEAN-Chile (AC-DPC) bằng hình thức trực tuyến.

Hiệp định TPP tác động thế nào đến các nước châu Á ?Động đất Chile: Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấpĐảng Bảo thủ ủng hộ Chính phủ Anh thúc đẩy quan hệ với Việt NamNew Zealand cam kết hỗ trợ Việt Nam chống dịch và phục hồi kinh tếEU viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 210 triệu euro

(Nguồn: Twitter)

Cuộc họp do Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng kinh tế Satvinder Singh và Đại sứ Chile tại ASEAN Gustavo Ayares Ossandon đồng chủ trì. Tham dự có các thành viên Ủy ban đại diện thường trực tại ASEAN, các quan chức Đại sứ quán Chile tại Indonesia và Ban Thư ký ASEAN.

Tại cuộc họp, hai bên tái khẳng định cam kết tăng cường quan hệ đối tác phát triển thông qua việc triển khai các Lĩnh vực hợp tác thiết thực (PCA) trong khuôn khổ Quan hệ đối tác phát triển ASEAN-Chile giai đoạn 2021-2025 được thông qua vào năm 2021 nhằm định hướng sự can dự và hợp tác song phương.

Xem xét tiến độ triển khai PCA, cuộc họp cho rằng trong năm đầu tiên thực hiện, 10 trong số 26 dòng hành động (chiếm 38%) đã và đang được giải quyết. Hai bên nhất trí tìm kiếm các cách thức sáng tạo để triển khai các PCA.

Hai bên cũng trao đổi về những diễn biến gần đây tại ASEAN và Chile, đồng thời thảo luận một số lĩnh vực hợp tác ưu tiên như thương mại và đầu tư, hợp tác khoáng sản, năng lượng bền vững và tái tạo, bao gồm hiệu quả năng lượng, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, sự tham gia của lĩnh vực tư nhân, quản lý rừng bền vững và đầu tư lâm nghiệp, cung ứng cá hồi bền vững, hợp tác nâng cao năng lực trong lĩnh vực soạn thảo Thỏa thuận kỹ thuật số.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Return to top