Thế giới

Australia sẽ thành lập cơ quan tư vấn giải quyết rủi ro của AI

ClockThứ Tư, 17/01/2024 15:45
TTH.VN - Chính phủ Australia ngày hôm nay (17/1) cho biết, quốc gia này sẽ thành lập một cơ quan tư vấn nhằm giảm thiểu những rủi ro của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trở thành quốc gia mới nhất tăng cường sự giám sát đối với công nghệ này.

Ngày càng nhiều việc làm bị thay thế bởi AI: Đáng lo hay đáng phải hành động ngay lập tứcEU đạt thoả thuận mang tính bước ngoặt lịch sử về quản lý sử dụng AI

Australia là quốc gia mới nhất tăng cường sự giám sát đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Chính phủ Australia, họ có kế hoạch hợp tác với các cơ quan trong ngành để đưa ra một loạt những hướng dẫn, bao gồm khuyến khích các công ty công nghệ dán nhãn và đóng dấu nội dung do AI tạo ra.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghiệp Australia, ông Ed Husic cho biết, công nghệ AI được dự báo sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển; tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này trong hoạt động kinh doanh vẫn còn “chắp vá”.

“Ngoài ra, còn có vấn đề về niềm tin xung quanh bản thân của loại công nghệ này, và độ tin cậy thấp đang cản trở sự phát triển của công nghệ, đó là điều mà chúng tôi phải đối mặt”, ông Ed Husic nói với các phóng viên.

Được biết, Australia đã thành lập Ủy viên An toàn điện tử (eSafety) đầu tiên trên thế giới hồi năm 2015, nhưng lại tụt hậu so với một số quốc gia khác trong quy tắc quản lý AI.

Những hướng dẫn ban đầu sẽ mang tính tự nguyện, trái ngược với các khu vực pháp lý khác, bao gồm Liên minh châu Âu (EU), nơi những quy định về AI đối với các công ty công nghệ mang tính bắt buộc.

Trước đó vào năm ngoái, Australia đã mở một cuộc tham vấn về AI, và nhận được hơn 500 phản hồi. Trong phản ứng tạm thời, chính phủ nước này cho biết, họ muốn phân biệt giữa việc sử dụng AI "rủi ro thấp" và "rủi ro cao". Tiếp đó, Chính phủ Australia có kế hoạch đưa ra phản hồi đầy đủ cho cuộc tham vấn này vào cuối năm nay.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Return to top