Thế giới

Bali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

ClockThứ Hai, 01/05/2017 14:36
TTH.VN - Hòn đảo nổi tiếng Bali của Indonesia đã thiết lập kỷ lục mới khi trở thành điểm đến châu Á đầu tiên được công nhận là điểm đến du lịch tốt nhất thế giới của TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất toàn cầu hiện nay.

Diễn đàn Văn hóa Thế giới 2016 sắp khai mạc tại BaliMiễn thị thực, Indonesia đón lượng khách du lịch nước ngoài cao kỷ lục

Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Ảnh: Travel

Trang web chuyên lên kế hoạch và nhận đặt phòng du lịch này đã vinh danh Bali là địa điểm chiến thắng trong giải thưởng “Lựa chọn của du khách” cho các điểm đến trên toàn thế giới, trong một buổi lễ được tổ chức tại Seminyak, Bali vào tuần trước. Đây là các địa danh được lựa chọn trong số 418 điểm đến nổi bật trên toàn cầu.

Theo danh sách, 10 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới làn lượt là: Bali (Indonesia); London (Anh); Paris (Pháp); Rome (Ý); Thành phố New York (Hoa Kỳ); Crete (Hy Lạp); Barcelona (​​Tây Ban Nha); Siem Reap (Campuchia); Prague (Cộng hòa Séc) và Phuket (Thái Lan).

"Tôi thực sự tin tưởng rằng giải thưởng này sẽ củng cố vị thế của chúng tôi trong vai trò là một điểm đến du lịch hàng đầu", ông I Gde Pitana - Phó Bộ trưởng Tiếp thị du lịch quốc tế tại Bộ Du lịch Indonesia cho biết.

Ông cũng nói rằng, giải thưởng cũng sẽ góp phần tích cực trong việc thực hiện nỗ lực của chính phủ nhằm đạt được mục tiêu đón 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019.

Bên cạnh thành tích của Bali, đảo Lombok của nước này cũng được đánh giá là một trong 10 điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Người phát ngôn của TripAdvisor ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và Sarah Mathews cho biết, Bali là điểm đến với những trải nghiệm hàng đầu cho mọi loại khách du lịch, dù là tự nhiên, văn hoá hay ẩm thực, và do đó hầu hết du khách có xu hướng muốn chia sẻ những kinh nghiệm này với thế giới để khuyến khích mọi người đến thăm Bali.

Ngành du lịch tại Bali đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong năm 2016 trong các đánh giá của khách hàng ở cả 3 lĩnh vực: điều kiện ở (25%), độ thu hút du khách (38%) và các dịch vụ ăn uống (38%).

Thị trường hàng đầu tìm kiếm về Bali trên Google là Trung Quốc với mức độ tìm kiếm trên trang này tăng 73% so với năm trước, tiếp theo là Hà Lan 57% và Ấn Độ 37%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top