Thế giới

Bali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017

ClockThứ Hai, 01/05/2017 14:36
TTH.VN - Hòn đảo nổi tiếng Bali của Indonesia đã thiết lập kỷ lục mới khi trở thành điểm đến châu Á đầu tiên được công nhận là điểm đến du lịch tốt nhất thế giới của TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất toàn cầu hiện nay.

Diễn đàn Văn hóa Thế giới 2016 sắp khai mạc tại BaliMiễn thị thực, Indonesia đón lượng khách du lịch nước ngoài cao kỷ lục

Bali là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Ảnh: Travel

Trang web chuyên lên kế hoạch và nhận đặt phòng du lịch này đã vinh danh Bali là địa điểm chiến thắng trong giải thưởng “Lựa chọn của du khách” cho các điểm đến trên toàn thế giới, trong một buổi lễ được tổ chức tại Seminyak, Bali vào tuần trước. Đây là các địa danh được lựa chọn trong số 418 điểm đến nổi bật trên toàn cầu.

Theo danh sách, 10 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới làn lượt là: Bali (Indonesia); London (Anh); Paris (Pháp); Rome (Ý); Thành phố New York (Hoa Kỳ); Crete (Hy Lạp); Barcelona (​​Tây Ban Nha); Siem Reap (Campuchia); Prague (Cộng hòa Séc) và Phuket (Thái Lan).

"Tôi thực sự tin tưởng rằng giải thưởng này sẽ củng cố vị thế của chúng tôi trong vai trò là một điểm đến du lịch hàng đầu", ông I Gde Pitana - Phó Bộ trưởng Tiếp thị du lịch quốc tế tại Bộ Du lịch Indonesia cho biết.

Ông cũng nói rằng, giải thưởng cũng sẽ góp phần tích cực trong việc thực hiện nỗ lực của chính phủ nhằm đạt được mục tiêu đón 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019.

Bên cạnh thành tích của Bali, đảo Lombok của nước này cũng được đánh giá là một trong 10 điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Người phát ngôn của TripAdvisor ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và Sarah Mathews cho biết, Bali là điểm đến với những trải nghiệm hàng đầu cho mọi loại khách du lịch, dù là tự nhiên, văn hoá hay ẩm thực, và do đó hầu hết du khách có xu hướng muốn chia sẻ những kinh nghiệm này với thế giới để khuyến khích mọi người đến thăm Bali.

Ngành du lịch tại Bali đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong năm 2016 trong các đánh giá của khách hàng ở cả 3 lĩnh vực: điều kiện ở (25%), độ thu hút du khách (38%) và các dịch vụ ăn uống (38%).

Thị trường hàng đầu tìm kiếm về Bali trên Google là Trung Quốc với mức độ tìm kiếm trên trang này tăng 73% so với năm trước, tiếp theo là Hà Lan 57% và Ấn Độ 37%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top