ClockThứ Hai, 19/08/2019 20:55

Thị trường thịt bò nhập khẩu vào Nhật Bản đa dạng hơn nhờ TPP

TTH - Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, thị trường thịt bò nhập khẩu vào Nhật Bản trở nên đa dạng hơn để phục vụ người tiêu dùng.

Nhật Bản chỉ định trưởng đoàn đàm phán Hiệp định TPP mới

Người tiêu dùng Nhật Bản có nhiều lựa chọn hơn về thịt bò. Ảnh: Post Online Media

Các sản phẩm thịt từ Canada và New Zealand ngày càng tăng, trong khi nhiều loại thịt mới từ Bỉ và Nam Mỹ cũng xuất hiện trên kệ hàng sau khi lệnh cấm nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia này được bãi bỏ.

Thống kê từ Bộ Tài chính Nhật Bản chỉ ra rằng, lượng thịt bò Canada nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2019 là 17.303 tấn, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2018. Với hàm lượng nạc cao, 10.097 tấn thịt bò New Zealand cũng được nhập khẩu vào Nhật, tăng 46%.

Với hiệp định TPP, thuế thịt bò dự kiến sẽ giảm còn 9%, nhờ đó, các loại thịt sẽ được bày bán với giá cạnh tranh hơn khi nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Japan Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản

Với tổng số vốn đăng ký 248 triệu USD, chiếm 15% về số lượng và 5,4% về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) toàn tỉnh, doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang là đối tác quan trọng trong việc kêu gọi đầu tư FDI vào Thừa Thiên Huế.

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

TIN MỚI

Return to top