Thế giới

Campuchia sẽ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong vào tháng tới

ClockThứ Tư, 29/03/2023 15:19
TTH.VN - Đây là thông tin vừa được đăng tải trên Tờ Khmer Times của Campuchia ngày hôm nay (29/3).

ASEAN và Ấn Độ thông qua kế hoạch công tác du lịch 2023-2027Nhu cầu nội địa và du lịch là động lực phục hồi kinh tế các nước CLMV

leftcenterrightdel
 Khách du lịch tại đền Angkor Wat, tỉnh Siem Reap, Campuchia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong một nỗ lực nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến đất nước này, Campuchia sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong (MTF) tại tỉnh Sihanoukville vào ngày 26/4.

Trước đó, quốc gia này cũng sẽ tổ chức Phiên họp Nhóm Công tác Du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 51 ở cùng địa điểm nói trên vào ngày 25/4.

Trong một nhận định liên quan, ông Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia cho biết, Diễn đàn Du lịch Mekong là một cơ hội vàng khác để giúp quảng bá tiềm năng du lịch của đất nước đến với các đại biểu quốc tế. Đây là một cơ hội để thể hiện tiềm năng của đất nước, và cần tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ tốt hơn bao gồm khách sạn, chỗ ở và thực phẩm.

Ông Thong Rathsak, Tổng cục trưởng Tổng cục Phát triển Du lịch và Hợp tác Quốc tế, Bộ Du lịch Campuchia nói thêm: “Phiên họp Nhóm Công tác Du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 51 sẽ được tổ chức vào ngày 25/4; và Diễn đàn Du lịch Mekong 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 26/4, với sự tham gia của đại biểu đến từ các quốc gia tiểu vùng Mekong mở rộng và khu vực tư nhân. Dự kiến sẽ có tổng cộng 180 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự”.

Cũng theo ông Thong Rathsak, 20 địa điểm triển lãm du lịch bền vững sẽ được bố trí tại Khách sạn Independent. Trong số này, 6 địa điểm sẽ được Bộ Du lịch Campuchia thiết kế cho các quốc gia thành viên tiểu vùng Mekong mở rộng. Bên cạnh đó, sẽ có một cuộc triển lãm về những hình ảnh mới từ các quốc gia thành viên này.

Ngoài ra, một tour du lịch sẽ được tổ chức cho các đại biểu quốc tế, một phần của việc quảng bá các điểm đến du lịch nổi tiếng tại tỉnh Sihanoukville.

Đáng chú ý, một tuyên bố của Bộ Du lịch Campuchia cho hay, Phiên họp Nhóm Công tác Du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 51 và Diễn đàn Du lịch Mekong 2023 sẽ được tổ chức tại 5 quốc gia, bao gồm: Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hồi tuần trước, Chính phủ Campuchia đã thành lập một ủy ban liên bộ nhằm chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Phiên họp Nhóm Công tác Du lịch Mekong lần thứ 51, Nhóm Công tác Du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng với chủ đề “Suy nghĩ lại về tính linh hoạt và số hóa”.

Theo thông tin từ trang web của Diễn đàn Du lịch Mekong, diễn đàn này phục vụ như một nền tảng tương tác của các bên liên quan trong ngành du lịch khu vực, để thảo luận về những vấn đề quan trọng và các xu hướng mới nổi, suy nghĩ lại về tương lai của ngành du lịch tiểu vùng Mekong mở rộng, trao đổi những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm, cũng như kết nối lại trực tiếp với nhau.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 đã diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam, với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch… Kiên cường phục hồi du lịch”.

Đây là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên trong khu vực kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, và đóng vai trò là nền tảng để các bên liên quan về du lịch và các đối tác phát triển kết nối lại trực tiếp với nhau, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm truyền thông phục hồi du lịch, đồng thời thu thập những hiểu biết mới về du lịch tiểu vùng Mekong mở rộng từ các chuyên gia trong ngành.

Sự kiện này đã quy tụ các nhà lãnh đạo du lịch khu vực để suy nghĩ lại về việc tái thiết ngành du lịch, bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên khả năng phục hồi nhanh, và tận dụng hiệu quả công nghệ để tạo ra một ngành du lịch bền vững và toàn diện hơn.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top