Thế giới

Campuchia tích cực chuẩn bị các công tác tổ chức SEA Games 32

ClockThứ Ba, 21/02/2023 09:06
Campuchia sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games) lần lượt vào tháng 5 và tháng 6 tới tại thủ đô Phnom Penh.

Philippines tăng cường an ninh cho SEA Games trước mối đe dọa khủng bố

SEA Games 32 sẽ diễn ra vào tháng 5

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 20/2 thông báo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith sẽ tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Phát biểu tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Chroy Changvar, Thủ tướng Hun Sen cho biết Chủ tịch nước Lào sẽ có chuyến thăm chính thức tới Campuchia vào tháng 5 và tham dự Lễ khai mạc SEA Games 32.

Theo Thủ tướng Hun Sen, các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam cũng đã được mời tới dự lễ khai mạc sự kiện thể thao khu vực này.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Campuchia cũng kêu gọi người dân trong cả nước thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong kỳ SEA Games sắp tới.

Campuchia sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games) lần lượt vào tháng 5 và tháng 6 tới.

Vào ngày 16/2 vừa qua, Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) đã tiến hành cuộc họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho nghi lễ rước đuốc SEA Games 32 qua các tỉnh xung quanh Biển Hồ Tonle Sap, dưới sự chủ trì của ông Thong Khon, Bộ trưởng Du lịch kiêm Phó Chủ tịch thường trực CAMSOC.

Bộ trưởng Thong Khon kêu gọi chính quyền tất cả các tỉnh, thành liên quan sẵn sàng chuẩn bị cho nghi lễ rước đuốc. Nghi lễ sẽ bắt đầu tại thủ đô Phnom Penh trên Quốc lộ 5, di chuyển qua địa phận các tỉnh Kampong Speu, Kampong Chhnang, Pursat, Battambang, Banteay Meanchey và Siem Reap.

Lộ trình quay về đi qua các tỉnh Kampong Thom, Kampong Cham và sang tỉnh Kandal theo Quốc lộ 6A với đích đến cuối cùng là Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Phnom Penh.

Theo ông Thong Khon, nghi lễ rước đuốc qua các tỉnh sẽ gửi đi một thông điệp ý nghĩa, thể hiện nền hòa bình trải dài trên khắp đất nước Campuchia.

Tổng Thư ký CAMSOC-CAMAPGOC Vath Chamroeun cho biết cuộc họp đã phân công nhiệm vụ giữa các ban chuyên môn của CAMSOC và chính quyền các địa phương. Theo đó, mỗi tỉnh đều phải chuẩn bị nhân sự để tổ chức diễu hành và rước đuốc; đồng thời lễ diễu hành và rước đuốc tại mỗi tỉnh quanh Biển Hồ Tonle Sap cần có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và các vận động viên.

Hai sự kiện thể thao SEA Games 32 và ASEAN Para Games được gọi chung là sự kiện “Campuchia 2023” nhằm phản ánh tình đoàn kết, sự đa dạng và bình đẳng. Khẩu hiệu của “Campuchia 2023” là “Thể thao: Sống trong hòa bình”.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top