Thế giới

Châu Á - Thái Bình Dương: Thị trường khách sạn phục hồi chậm hơn Mỹ và châu Âu

ClockThứ Sáu, 07/10/2022 09:48
TTH.VN - Thị trường khách sạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi chậm hơn so với các thị trường khách sạn ở Mỹ và khu vực châu Âu, theo một nghiên cứu mới được công bố bởi Công ty quản lý tài sản DWS, một đơn vị quản lý tài sản thuộc Tập đoàn Deutsche Bank (Đức).

Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024Bảng xếp hạng chỉ số tự tin du lịch của châu Á - Thái Bình Dương

Nhân viên tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong khi công suất thuê khách sạn trong khu vực này đã phục hồi trở lại, trong bối cảnh các hạn chế du lịch nội địa được nới lỏng hồi năm ngoái, DWS lưu ý, doanh thu trên mỗi phòng trống vẫn duy trì khoảng 50-60% mức được ghi nhận hồi năm 2019.

Cũng theo đơn vị quản lý tài sản của Deutsche Bank, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tụt hậu đáng kể so với Mỹ và khu vực châu Âu về lưu lượng hành khách hàng không. Điều này chủ yếu là do các biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt hơn của khu vực này, bao gồm chi phí đi lại cao, cũng như các yêu cầu thị thực bổ sung…

Ngay cả khi hạn chế biên giới được nới lỏng trong thời gian gần đây, DWS ước tính có thể sẽ mất thêm 6-12 tháng nữa để hoạt động du lịch xuyên biên giới tại các quốc gia này được cải thiện.

Công ty này nói thêm, tình hình hoạt động chậm cũng đã ảnh hưởng đến các giao dịch khách sạn trong khu vực, vốn đã suy yếu đáng kể. Mặc dù vậy, DWS tin rằng, thị trường khách sạn của châu Á - Thái Bình Dương vẫn sẵn sàng cho sự phục hồi hoàn toàn vào năm 2026, đặc biệt là với sự trở lại của khách du lịch nước ngoài đến từ Trung Quốc; thị trường khách du lịch lớn nhất và là động lực mạnh nhất của du lịch nước ngoài tới những điểm đến lân cận, chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Return to top