Thế giới

Châu Âu: Bất chấp cảnh báo an ninh, du lịch dịp lễ cuối năm vẫn tăng mạnh

ClockThứ Tư, 20/12/2023 15:42
TTH.VN - Bất chấp cảnh báo an ninh từ các cơ quan chức năng trên khắp châu Âu, nhu cầu du lịch trong mùa nghỉ lễ cuối năm ở khu vực này vẫn tăng mạnh, vượt mức năm 2022, do nhiều người dân vẫn quyết tâm tận hưởng kỳ nghỉ, kéo dài thời kỳ bùng nổ du lịch sau đại dịch.

Du lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái cũ trong một vài năm tớiEU: Du lịch phục hồi nhanh chóng nhờ vaccine và hộ chiếu vaccine COVID-19

 Du khách tham quan một chợ Giáng sinh nổi tiếng ở Paris, Pháp. Ảnh: iStocks

Các khu chợ Giáng sinh và địa điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố như Munich (Đức) và Paris (Pháp) gần đây rất nhộn nhịp, với sự hiện diện dày dặn của lực lượng an ninh. Theo công ty dữ liệu du lịch ForwardKeys, du lịch trong dịp cuối năm này ở Liên minh châu Âu (EU) và cả Ở Anh đã tăng 22% so với mức của năm 2022.

Các giám đốc điều hành và nhà phân tích cho biết, sự gia tăng đột biến này được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch vẫn tiếp tục sau đại dịch, khi một số người vào dịp Giáng sinh năm nay mới có thể đi về gặp lại người thân lần đầu tiên kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, những cảnh báo an ninh vẫn còn đọng lại trong tâm trí du khách. Vào cuối tháng trước, các quan chức an ninh châu Âu đã cảnh báo về nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công liên quan đến cuộc chiến Israel - Hamas, với mối đe dọa lớn nhất từ những kẻ tấn công có thể là “sói đơn độc”.

Hai cuộc tấn công ở Pháp và Bỉ hồi tháng 10 đã khiến 3 người thiệt mạng và hai quốc gia này, cùng với Áo, Slovenia và Bosnia-Herzegovina đã nâng mức cảnh báo về mối đe dọa khủng bố. Italia cũng đã tái áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới với Slovenia với lý do có nguy cơ phiến quân xâm nhập vào nước này.

ForwardKeys cho biết tỷ lệ hủy vé đã tăng nhẹ trong khoảng thời gian Giáng sinh từ 21/12 - 31/12, tăng từ 2,4% lên 3% kể từ ngày 24/11. Ông Juan Gomez, nhà phân tích tại ForwardKeys, nói rằng mặc dù sự gia tăng này khá nhỏ nhưng đây có thể là tác động của những cảnh báo khủng bố được gửi khắp châu Âu kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột gần đây ở Israel.

Nhu cầu du lịch vẫn tiếp tục

Tuy nhiên, khách du lịch vẫn tiếp tục đổ về các điểm đến phổ biến, thể hiện sự tin tưởng ngày càng tăng vào bộ máy an ninh được triển khai trên khắp các trung tâm châu Âu.

Anh Gwen Fitzgerald, một du khách đã đến thăm chợ Giáng sinh ở Munich tuần này, nói rằng cảm thấy rất an toàn và rất ý thức được tình trạng của thế giới. Dù vẫn luôn nghĩ đến những xung đột đang diễn ra ở châu Âu và Trung Đông, nhưng đồng thời bản thân anh cũng “thực sự khao khát niềm vui”.

Lượng khách đến nghỉ Giáng sinh ở những nơi như Italia, Áo và Thụy Điển cũng tăng từ 25% trở lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch cho biết, với sự gia tăng các cảnh báo trong những năm gần đây và an ninh được tăng cường trên khắp châu Âu, họ có cảm giác bình tĩnh hơn và cảm thấy thoải mái khi không phải hủy bỏ kế hoạch du lịch của mình.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top